ปัญหาของคุณคืออะไร?

โฮม ความรัก ความสุข ความทรงจำ Home: Love, Happiness, Memories (2012)

โฮม ความรัก ความสุข ความทรงจำ Home: Love, Happiness, Memories (2012)

18 Apr 2012Thailand90 Min.PG
Your rating: 0
7 1 vote

Movie2thaiแจ้งปัญหาการใช้งาน

  • ตัวอย่างหนัง
  • พากย์ไทย

เรื่องย่อ

คืนสุดท้ายก่อนจบจากโรงเรียน “เน” (จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล) เลือกใช้วันสุดท้ายของชีวิต นักเรียน ม.6 เก็บทุกเรื่องราวความทรงจำลงบนภาพถ่าย จนกระทั่งเขาได้พบกับรุ่นน้อง ม.3 จอมกวน “บีม” (กิตติศักดิ์ ปฐมบูรณา) นักกีฬาบาสของโรงเรียน ที่ย่องมาขอภาพถ่ายสาวสวยในฝันที่ตัวเองแอบชอบจากเน มิตรภาพของทั้งสองที่เกิดขึ้นในค่ำคืนสุดท้ายก่อนจบการศึกษาในสถานที่ที่เป็นเสมือนบ้านหลังที่ 2 ของเด็กทุกคน กับบทสนทนาเรื่องราวต่างๆของช่วงชีวิตที่ผ่านมาในอดีต ทำให้มีอะไรบางอย่างที่เชื่อมถึงกันเกิดขึ้น

ในวันที่ “บัวจัน” (เพ็ญพักตร์ ศิริกุล) ต้องสูญเสียคนรักไปอย่างไม่มีวันกลับ ทุกสิ่งในบ้านเธอจึงต้องกลายเป็นผู้ดูแลทุกอย่าง รวมถึงความรักของหลาน 2 คน “เหว่า” (ณัฐพงษ์ อรุณเนตร์) กับ “ชมภู่” (ทิพปภา แซ่โง้ว) และกระดาษแผ่นเล็กๆที่สามีเขียนไว้ดูต่างหน้า กับความทรงจำดีๆที่ยังอยู่ คำสัญญาที่ให้กันไว้ว่าเราจะอยู่ด้วยกันจนแก่เฒ่า ยิ่งเสมือนเป็นสิ่งตอกย้ำตลอดเวลา บัวจันจะผ่านพ้นและลืมรักครั้งนี้ได้อย่างไร

ก่อนงานวิวาห์จะเริ่มต้นระหว่าง “เสี่ยเล้ง” (เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์) นักธุรกิจหนุ่มชาวใต้ และ “ปรียา” (ศิรพันธ์ วัฒนจินดา) ว่าที่เจ้าสาว ที่กลับมาจัดงานแต่งงานที่เชียงใหม่ โดยมีน้องชาย “เลี่ยม” (วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล) และ “น้าอร” (พุทธชาด พงศ์สุชาติ) อาสาเป็นผู้จัดงานแต่งให้สมดังใจของเธอ แต่การกลับมาบ้านครั้งนี้ ทำให้ปรียาได้พบกับ “พี่เป๊ก” (สุพจน์ จันทร์เจริญ) อดีตคนรักครั้งแรกของเธอ ที่เขามาพร้อมกับการทวงถามสัญญาและความรู้สึกดีๆที่เคยมีให้กัน เมื่อความรัก ความทรงจำย้อนกลับมาอีกครั้ง ปรียาจะตัดสินใจเลือกรักและมีความสุขกับใครก่อนวันแต่งงานของเธอครั้งนี้

Original title Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ
IMDb Rating 6.8 113 votes
TMDb Rating 4.5 2 votes

Similar titles

สุลต่าน Sultan (2016)
ถึงคราวต้องโต แต่หัวใจไม่อยาก Kicking and Screaming (1995)
Curvature (2017)
พินอคคิโอ Pinocchio (2019)
วีรบุรุษขุดอำมหิต The Son of No One (2011)
ชื่อนี้ถึงคราวตาย Jennifer Eight (1992)
Stillwater (2021)
Pinball: The Man Who Saved the Game (2023) พากย์ไทย
หนุ่มแนวหัวใจกระทะเหล็ก Toast (2010)
Brothers by Blood (2021)
Blinded by the Light (2019)
อีนางเอ๊ย เขยฝรั่ง White Buffalo (2011)