ปัญหาของคุณคืออะไร?

โบบอยบอย: เดอะมูฟวี่ BoBoiBoy The Movie (2016)

โบบอยบอย: เดอะมูฟวี่ BoBoiBoy The Movie (2016)

03 Mar 2016Malaysia100 Min.TV-G
Your rating: 0
5 1 vote

Movie2thaiแจ้งปัญหาการใช้งาน

  • ตัวอย่างหนัง
  • พากย์ไทย
  • Soundtrack ซับไทย

เรื่องย่อ

เป็นวันที่ BoBoiBoy กำลังไปตั้งแคมป์กับเพื่อนกับ Ochobot เพื่อนหุ่นยนต์ของเขาซึ่งเป็นรุ่นที่ 9 ของพาวเวอร์สเฟียร์ตื่นขึ้นมาด้วยความตื่นตระหนก เพื่อนของเขา Yaya, Ying, และ Gopal เตือนเขาอีกครั้ง เมื่อ BoBoiBoy และ Ochobot กำลังเดินทางไปที่ค่าย BoBoiBoy ก็เห็นการไล่ล่าระหว่างตำรวจและกลุ่มโจรซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการโจรกรรมในร้านซักรีด แทนที่จะไปที่ค่ายเขาตัดสินใจที่จะจับโจรและทิ้ง Ochobot คนเดียว

BoBoiBoy ในที่สุดก็ช่วยตำรวจหาโจรสลัดซักรีดแบบอนุกรม เขาไปที่ร้านโกโก้ ของ Tok Aba เพื่อลืมการเดินทางไปแคมป์ปิ้งกับเพื่อน ๆ เมื่อเตือนเขาถึงค่ายเขาก็จำได้ทันทีและรีบไปที่ป้ายรถเมล์ที่เพื่อนของเขารออยู่ ในขณะเดียวกันกลุ่ม Bora Ra ผู้นำกลุ่ม Tengkotak และ Yoyo Oo ให้คำอธิบายว่า Klamkabot ซึ่งเป็นพาวเวอร์สเฟียร์รุ่นแรกที่พวกเขาพยายามจะจับมาก่อนหน้านี้ได้มายังโลกแต่ไม่สามารถหาตำแหน่งที่แน่นอนได้ Bora Ra โกรธและขู่ว่าจะค้นหาหรือออกจากยานอวกาศของเขา Yoyo Oo ทำการค้นหาข้อมูลดังกล่าวด้วยความกังวล แต่เขาพบพาวเวอร์สเฟียร์อีกตัวหนึ่งที่มีความถี่ต่ำกว่า Klamkabot ต่อมา Yoyo Oo อยู่กับผู้นำของเขาว่าเขาได้พบสถานที่ของ Klamkabot

ที่ป้ายรถเมล์ BoBoiBoy มาถึงหน้าป้ายรถเมล์เพื่อนที่โกรธโดยเฉพาะ Ochobot เขาขอโทษ แต่เพื่อนของเขาปฏิเสธที่จะยอมรับมันมากจนทำให้ BoBoiBoy ตกใจ เขาได้พบกับ Papa Zola ซึ่งเป็นแรงกระตุ้นให้เขาชักชวนให้เพื่อนของเขาไปตกปลาหมึก ต่อมา BoBoiBoy ตกลงที่จะทำตามปลา Papa Zola ปลาหมึกในวันรุ่งขึ้น วันรุ่งขึ้นเขาบอกเพื่อนของเขาเกี่ยวกับการประมงปลาหมึก แต่พวกเขาคิดว่ามันเป็นความคิดที่ไม่ดี ทันใดนั้นแก๊ง Tengkotak จะเข้ามาและเรียกร้อง BoBoiBoy ให้พาวเวอร์สเฟียร์แก่ Bora Ra ใช้ Ochobot และทำให้ BoBoiBoy ต่อสู้กับ Bora Ra และ Gaga Naz สุดท้าย Gaga Naz สามารถเอาชนะ BoBoiBoy ได้ แต่ล้มเหลวในการเอาชนะ Yaya, Ying และ Gopal Ochobot ได้รับการดำเนินการโดยกลุ่ม Tengkotak แต่ Adu Du และ Probe ได้เข้าสู่ยานอวกาศ Tengokotak ต่อมา Fang ได้กลับมาที่เมืองอย่างช้า ที่ร้านโกโก้

Papa Zola ใช้เวลาเพียงคนเดียวที่ท่าจอดเรือ เขาตกใจเมื่อมาถึง BoBoiBoy และเพื่อนของเขา พวกเขาขอความช่วยเหลือเพื่อหา Ochobot พวกเขาพบเงื่อนงำเกี่ยวกับตำแหน่งของเกาะลอยซึ่งอยู่ใกล้กับประภาคาร พวกเขานั่งเรือไปยังตำแหน่งของประภาคาร ในขณะเดียวกันในยานอวกาศ Tengkotak มี Adu Du พบ Kiki Ta และตกหลุมรักกับเธอ Probe ถาม Bora Ra ว่ากลัว BoBoiBoy กลับมาช่วย Ochobot หรือไม่ Bora Ra รู้สึกแปลก ๆ เมื่อได้ยินว่า BoBoiBoy และ Ochobot เป็นเพื่อนกัน Probe ตอบด้วยการบอกว่าเขาและ Adu Du เป็นเพื่อนกัน สมาชิกคนอื่น ๆ ของ Tengkotak ปะทุขึ้นด้วยเสียงหัวเราะและความโกรธของ Adu Du ทำให้ Bora Ra จบลงด้วยการทะเลาะกันอย่างอบอุ่น อย่างไรก็ตามพวกเขาถูกขัดจังหวะด้วยข้อมูลที่ BoBoiBoy อยู่ใกล้ Bora Ra ช่วยให้ Adu Du ถูกรับใช้ให้เลี้ยงปลาหมึกขนาดเล็กที่ขยายตัวเมื่อสัมผัสกับน้ำ Adu Du และ Probe ได้ตกออกสู่ทะเล

ขณะเดียวกัน Papa Zola ตระหนักดีว่า Adu Du กำลังเข้ามาใกล้ BoBoiBoy สั่ง Ying เพื่อเพิ่มความเร็วเรือโดยใช้พลังของเธอ ในที่สุดพวกเขาก็พบกับ Adu Du และ Probe และถามเขาถึงที่อยู่ของ Ochobot ต่อมาปลาหมึกได้เติบโตขนาดมหึมาและโจมตีเรือและ Adu Du พวกเขาพยายามที่จะชนะ แต่ล้มเหลว เรือเร็วขึ้นเพื่อหนีจาก กับ Adu Du และ Probe ในที่สุดพวกเขาก็ขึ้นบกบนเกาะใหญ่ Fang คิดว่าเขาพ่ายแพ้ปลาหมึกยักษ์ แต่ปลาหมึกแทบจะโจมตีอีกครั้ง Yaya ยกเรือขึ้นไปหาปลาหมึกที่ซ่อนอยู่ใต้พวกเขา Papa Zola โยน Gopal ไปทางปลาหมึกเพื่อให้เขาสามารถเปลี่ยนเป็นอาหารได้ซึ่ง Gopal ทำเช่นนั้น

พวกเขาเดินต่อไปในป่าของเกาะกับ Papa Zola ได้กินปลาหมึกผัด พวกเขาพักแรมในป่าเพื่อกลางคืน ในขณะที่ Yoyo Oo คอยติดตามความเคลื่อนไหวของ Ochobot เพื่อหา Klamkabot ที่เป็นเป้าหมายของมนุษย์ต่างดาว – โผล่ออกมาจากที่ไหนเลยและโจมตี Ochobot สูญเสียการส่งของ ดังนั้น Bora Ra สั่งให้ Yoyo Oo ปล่อยไดโนเสาร์ที่มีชื่อว่า ‘J-Rex’ กลับมาที่ค่าย BoBoiBoy ตื่นขึ้นมาร้องไห้ของ Ochobot เขาและเพื่อน ๆ ของเขาตัดสินใจเดินทางต่อโดยไม่ต้องรอ Papa Zola, Adu Du และ Probe

หลังจากกระโดดลงไปและเข้าถ้ำแล้ว Ying ก็พบกับ Ochobot ซึ่งเป็นผู้ที่ถูกควบคุมโดย Klamkabot สงสัยว่าเขาเป็นหนึ่งในสมาชิกแก๊ง Tengkotak จนกระทั่ง Ochobot หยุดเขา พวกเขาจบลงด้วยการฟังเรื่องราวของ Klamkabot เกี่ยวกับพาวเวอร์สเฟียร์และการแข่งขันคนต่างด้าวของ Ata Ta Tiga ขณะที่พวกเขาตั้งใจทำอย่างนั้น Bora Ra พบพวกเขาและโจมตีพวกเขา เด็ก ๆ หนีไปด้วยความช่วยเหลือของ Klamkabot ในขณะเดียวกันที่ค่าย Papa Zola ตระหนักว่าเขาถูกทิ้งให้อยู่ตามลำพัง เขาเห็น Adu Du และ Probe จากระยะไกล Papa Zola ไล่ตาม Adu Du และถามเขา อ้างว่าแก๊ง Tengkotak ได้ลักพาตัว BoBoiBoy และเพื่อนของเขา กลับมาที่ถ้ำ Klamkabot นำ BoBoiBoy และเพื่อนของเขาไปที่ห้องทดลองพาวเวอร์สเฟียร์แล็บ ซึ่งสร้างพาวเวอร์สเฟียร์ขึ้น แต่ Bora Ra และ Gaga Naz ติดตามพวกเขามากเกินไปและโจมตีอีกครั้ง หลังจากที่พวกเขาต่อสู้กับ Bora Ra, Gaga Naz และ Klamkabot พ่นพวกเขาลงบนแพลตฟอร์มเคลื่อนที่ Gaga Naz โจมตีพวกเขาทำลายแพลตฟอร์ม เขาคาดเดาให้งานของเขาทำ หลังจากที่ Bora Ra ได้จับ Klamkabot พวกเขากลับไปที่ยานอวกาศของพวกเขา กับพวกเขา BoBoiBoy และเพื่อนของเขาถูกซ่อนอยู่ใต้แพลตฟอร์มเศษหินหรืออิฐ

Adu Du และ Probe, Papa Zola เห็นพื้นสำหรับรอยเท้าเด็กสด Papa Zola กลายเป็นโกรธจากเคล็ดลับนี้และเรียกร้องพวกเขาที่แก๊ง BoBoiBoy กำลังมุ่งหน้า พวกเขาทั้งหมดได้รับการโจมตีจาก J-Rex ที่น่าแปลกใจเปิดเผยว่าเป็นฉลามยักษ์ที่มีขาและหนีไปสู่ความปลอดภัยจากสิ่งมีชีวิต ระหว่างทางพวกเขาพบเนินเขาเพื่อลงและเลื่อนไป ตอนท้ายของเนินเขา Papa Zola, Adu Du และ Probe จัดขึ้นที่ขอบเพื่อไม่ให้พวกเขาล้ม J-Rex สไลด์ลงเนินเขา แต่ใกล้จะตกลงไป แต่ Papa Zola ให้ความช่วยเหลือ J-Rex ในตราสารหนี้เพื่อช่วยชีวิตตัดสินใจที่จะเข้าร่วมด้าน Papa Zola ของ นอกจากนี้ยังข่มขู่ Adu Du และ Probe ด้วยความล่มจมหากพวกเขาไม่ต้องการเข้าร่วมกับเขาด้วย พวกเขาไปที่ยานอวกาศ Tengkotak และพยายามที่จะก้าวก่ายมัน ด้วยความช่วยเหลือของ J-Rex พวกเขาพยายามที่จะกำหนดมัน แต่จบลงด้วยการจับกุมโดย Gaga Naz และ Kiki Ta

ทีม BoBoiBoy มาถึงหน้าประตูห้องแล็บ Power Sphere โดยถือว่าเป็นจุดสิ้นสุดของชีวิต หลังจากการตรวจสอบบางอย่าง แต่ประตูจะเปิดขึ้นด้วยตัวเอง พวกเขาเข้าไปในห้องแล็บและได้รับการต้อนรับจากคอมพิวเตอร์ในห้องทดลอง ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์สั่งซื้อ Ochobot เพื่ออัพเกรด ในขณะเดียวกัน Klamkabot ถูกทรมานโดยกลุ่ม Tengkotak ใกล้ ๆ หลังจากได้รับการอัพเกรด Ochobot มีลักษณะใหม่ ทันใดนั้นเครื่องคอมพิวเตอร์บอกว่ากำลังส่งผ่านทางไกลพร้อมที่จะใช้ Bora Ra และ Yoyo Oo ประหลาดใจที่รู้ว่า Klamkabot ขาดการส่งผ่านข้อมูล Ochobot บอกถึงภารกิจที่แท้จริงของเขา: หนีไปพร้อม ๆ กับพลังโดยการส่งผ่านข้อมูลไปยังสถานที่ห่างไกลจากกลุ่ม Tengkotak เพื่อให้มั่นใจได้ว่ากำลังจะปลอดภัย BoBoiBoy กลายเป็นเศร้าและถามว่ามีวิธีอื่น คอมพิวเตอร์สั่งให้ Ochobot ส่งผ่านทางไกล อย่างไรก็ตาม Boboiboy หยุดพวกเขา หลังจากนั้นไม่นาน Yoyo Oo ก็ติดต่อกับ BoBoiBoy Bora Ra โกรธและเรียกร้องให้ Ochobot และ Papa Zola, Adu Du และ Probe เป็นตัวประกันของเขา Boboiboy ไม่เต็มใจให้ Ochobot กับกลุ่ม Tengkotak BoBoiBoy teleports ไปยังกลุ่ม Tengkotak และให้ Ochobot กับพวกเขา

แต่ Bora Ra ไม่ได้ดีในการที่และเร็ว ๆ นี้ทำลาย Ochobot, ได้รับอำนาจ teleportation แต่ก่อนที่เขาจะตายเขาให้ BoBoiBoy และเพื่อนของเขาอำนาจใหม่ ซึ่งทำให้ BoBoiBoy สามารถอัพเกรด 2 Fire and Water ของเขาลงใน Blaze และ Ice และสามารถเอาชนะ Bora Ra ได้ด้วยความช่วยเหลือจากเพื่อนของเขา ในขณะเดียวกัน Papa Zola, Adu Du และ Probe ถูกจับโดย Yoyo Oo และ Kiki Tae แต่ก่อนที่ Kiki Ta จะยิงพวกเขา J-Rex หนีและข่มขู่ Kiki Tae แต่ Adu Du ได้พักฟรีและปกป้องเธอในที่สุดก็ชนะความรักของ Kiki Ta, แต่เมื่อ Adu Du ถามความช่วยเหลือของเธอหลังจากที่มือของเขาได้รับบิตโดย J-Rex, Kiki Ta สูญเสียความเสน่หานั้น ขณะเดียวกัน Bora Ra พยายามใช้พลัง teleportation เพียงเพื่อค้นพบ Adu Du หลอก Yoyo Oo ให้เขาพิกัด teleportation ปลอม ในท้ายที่สุด BoBoiBoy สามารถดัก Bora Ra เข้าไปในหลุมดำของตัวเองและในขณะที่เขาและเพื่อน ๆ ของเขาเสียใจ Ochobot Klamkabot ใช้พลังที่เหลืออยู่ของเขาเพื่อให้ Ochobot มีอำนาจในการส่งผ่านข้อมูลและฟื้นฟู Ochobot

BoBoiBoy, Papa Zola และคนอื่น ๆ พาตัวเองเข้าด้วยกัน แต่ก็ตกใจที่ J-Rex Papa Zola แนะนำให้ BoboiBoy และเพื่อนของเขา จากนั้น Cici Ko เผยให้เห็นว่าตัวเองเป็นคนเปิดเผยแผนการของ Tengkotak Gang ซึ่งเป็นตัวประกัน เขาเสนอราคาอำลาให้ BoBoiBoy และเพื่อนฝูงและใบ

ในตอนท้ายพวกเขากลับไปที่เมือง พร้อมด้วย Cici Ko ที่ Tengkotak ถูกขังอยู่

Original title BoBoiBoy The Movie
IMDb Rating 7.1 2,437 votes
TMDb Rating 8.2 5 votes

Similar titles

คนระห่ำคว่ำนรก The Transporter Refueled (2015)
เพื่อนรักสุดขอบฟ้า Fly Away Home (1996)
Escalation (2023) พากย์ไทย
ชิคเก้น รัน วิ่ง…สู้…กระต๊ากสนั่นโลก Chicken Run (2000)
ไดนาสตี้วอริเออร์: มหาสงครามขุนศึกสามก๊ก Dynasty Warriors (2021)
มอนสเตอร์ไฮ แก๊งสาวโรงเรียนปีศาจ Monster High: Ghouls Rule (2012)
ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน 4: คดีฆาตกรรมนัยน์ตามรณะ Detective Conan: Captured in Her Eyes (2000)
นักล่าวิญญาณ Soul Hunter (2020)
สตาร์ วอร์ส: ปัจฉิมบทแห่งเจได Star Wars: The Last Jedi (2017)
3 Days in Malay (2023) พากย์ไทย
โคตรใหญ่ฟัดเหล็ก Bleeding Steel (2017)
วันอลวน วิญญาณอลเวง Coco (2017)