ปัญหาของคุณคืออะไร?

แวมไพร์ รัตติกาลรัก Let the Right One In (2008)

แวมไพร์ รัตติกาลรัก Let the Right One In (2008)

26 Jan 2008Sweden115 Min.R
Your rating: 0
5 1 vote

Movie2thaiแจ้งปัญหาการใช้งาน

  • ตัวอย่างหนัง
  • พากย์ไทย

เรื่องย่อ

ออสการ์เด็กชายวัย 12 ที่อพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่งมักมีปัญหาในเรื่องการถูกกลั่นแกล้งจากเพื่อนๆในโรงเรียนและไม่กล้าที่จะตอบโต้ และระบายอารมณ์ตนเองด้วยการใช้มีดแทงต้นไม้โดยนึกภาพของเพื่อนว่ากำลังโดนตัวเองแทง วันหนึ่งเขาพบกับเด็กหญิงชื่อเอลี่ซึ่งอายุเท่ากับเขาซึ่งอาศัยอยู่ในห้องข้างๆเขาอีกด้วยทั้งคู่สนิทกันอย่างรวดเร็ว ในขณะเดียวกันฮาคานชายสูงอายุที่เข้ามาอยู่กับเอลี่ก็ออกตามล่าเลือดของคนโดยการจับห้อยหัวแล้วกรีดคอและนำเลือดมาให้เอลี่กินทุกวันโดยที่ออสการ์ไม่รู้ ในขณะเดียวกันก็มีข่าวการพบศพคนตายมากมาย และความสัมพันธ์ของออสการ์และเอลี่แน่นแฟ้นมากขึ้นทั้งคู่ใช้วิธีการสื่อสารโดยใช้รหัสมอร์สผ่านผนังห้อง

ทั้งคู่เริ่มสนิทกันมากขึ้นแต่ฮาคานทำงานพลาดบ่อยเนื่องจากความสูงวัยของเขาทำให้บางวันนั้นไม่สามารถนำเลือดกลับมาให้เอลี่ได้ จนกระทั่งวันหนึ่งมีคนมาพบฮาคานเข้าเขาจึงใช้น้ำกรดราดหน้าตนเองเป็นการทำโทษและปิดบังใบหน้าของตนไม่ให้ถูกจับได้จนต้องเข้าโรงพยาบาล เมื่อเอลี่รู้ว่าฮาคานทำงานพลาดจึงตามฮาคานไปที่โรงพยาบาลและฆ่าฮาคานทิ้งด้วยการดูดเลือดและโยนฮาคานทิ้งลงมาจากชั้นสูงเนื่องจากฮาคานทำงานพลาดอีกครั้ง แต่ต่อมาเอลี่ก็เปิดเผยต่อออสการ์ว่าตนไม่ใช่ผู้หญิงและไม่ใช่คนอีกด้วยแต่ออสการ์ยังคงรักเอลี่ต่อไปและสัญญากับเอลี่ว่าหากทุกอย่างปกติทั้งคู่จะได้อยู่ด้วยกัน ซึ่งเอลี่ก็แนะนำให้ออสการ์กล้าที่จะตอบโต้เพื่อนที่คอยกลั่นแกล้งบ้างจนกระทั่งวันหนึ่งออสการ์ตอบโต้เพื่อนจนเพื่อนคนนั้นสูญเสียการได้ยินไปหนึ่งข้าง

ต่อมาออสการ์เริ่มสงสัยในตัวเอลี่ในพฤติกรรมต่างๆเช่น ออกมาเฉพาะตอนกลางคืน กลิ่นตัว เป็นต้น จนกระทั่งวันหนึ่งออสการ์ใช้มีดแทงมือตนเองเอลี่จึงเข้ามาเลียเลือดที่พื้น ทำให้ออสการ์รู้ว่าเอลี่คือแวมไพร์แต่ออสการ์ก็ไม่ได้รักเอลี่น้อยลง วันหนึ่งเอลี่ได้กระโดดลงมากัดที่คอของหญิงสาวคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในอพาร์ทเม้นท์เช่นเดียวกันแต่ถูกขัดขวางโดยแฟนหนุ่มของหญิงสาว ทำให้เอลี่ดื่มเลือดไม่สำเร็จผู้หญิงคนนั้นจึงเป็นแวมไพร์หลังจากนั้นเธอได้ฆ่าตัวตายด้วยการถูกแสงอาทิตย์จนไฟลุกไหม้ท่วมตัว แฟนหนุ่มเมื่อรู้ดังนั้นจึงแค้นใจและตามหาเอลี่เพื่อแก้แค้นจนเจอเอลี่หลับอยู่จึงคิดจะทำให้เธอถูกแสงอาทิตย์แต่ออสการ์เข้ามาขวางไว้ เอลี่จึงตื่นขึ้นและกระโดดเข้าไปกัดที่คอของชายคนนั้นและดูดเลือดจนตาย เมื่อออสการ์เห็นเอลี่ฆ่าคนต่อหน้าต่อตาจึงกลัวแต่เอลี่เข้าไปปลอบว่าที่เธอทำเพราะจำเป็นต้องทำ

หลายวันต่อมาออสการ์ถูกหลอกให้ไปที่สระว่ายน้ำของโรงเรียนโดยเพื่อนที่เคยแกล้งออสการ์ ออสการ์ไปที่สระว่ายน้ำแล้วพบกับพี่ชายของเพื่อนที่เคยแกล้งออสการ์ เขาจับออสการ์กดน้ำในขณะที่ออสการ์กำลังจะหมดลมหายใจเอลี่เข้ามาช่วยไว้โดยการตัดหัวและแขนของชายคนที่จับออสการ์กดน้ำและช่วยออสการ์ขึ้นมาได้ หลังจากนั้นทั้งคู่ขึ้นรถไฟขบวนหนึ่งและได้อยู่ด้วยกันตลอดไป

Original title Låt den rätte komma in
IMDb Rating 7.9 199,257 votes
TMDb Rating 7.5 1,735 votes

Similar titles

Radio (2003)
ปมร้อนซ่อนรัก Third Person (2013)
The Three Musketeers: D’Artagnan (2023) พากย์ไทย
วิกฤติรักแดนเบอร์ลิน The Lives of Others (2006)
ทางแยกหัวใจสลาย Intersection (1994)
จักรพรรดิโลกไม่ลืม The Last Emperor (1987)
มหัศจรรย์โลมาหัวใจนักสู้ 2 Dolphin Tale 2 (2014)
บ้านหรรษา วิวาห์อลเวง My Big Fat Greek Wedding (2002)
ตายไม่สงบ The Entity (2019)
คนตัดคน ภาคพิเศษ ตอน กำเนิดเกาจิ้ง God of Gamblers 3: The Early Stage (1996)
ขอเจอเธออีกสักครั้ง See You Again (2023)
โคตรเคี่ยมบึงนรก 4 Lake Placid: The Final Chapter (2012)