ปัญหาของคุณคืออะไร?

เร็ว..แรงทะลุนรก 5 Fast Five (2011)

เร็ว..แรงทะลุนรก 5 Fast Five (2011)

20 Apr 2011USA130 Min.PG-13
Your rating: 0
5 1 vote

Movie2thaiแจ้งปัญหาการใช้งาน

  • ตัวอย่างหนัง
  • พากย์ไทย
  • Soundtrack ซับไทย

เรื่องย่อ

เดอะฟาส 5 ขณะที่โดมินิก “ดอม” ทอเร็ตโตถูกส่งตัวไปที่เรือนจำลอมพ็อคด้วยรถบัส มีอา ทอเร็ตโตและไบรอัน โอคอนเนอร์ น้องสาวและเพื่อนของดอมได้ขับรถเข้ามาขัดขวางและทำให้รถบัสคว่ำ จากนั้นก็พากันลักพาตัวดอมแล้วรีบหนีไปที่รีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล เมืองที่เต็มไปด้วยคนติดอาวุธ และปัญหาอาชญากรรมต่าง ๆ ที่ยังเรื้อรังจนแก้ยังไงก็ไม่หาย อีกทั้งปัญหาคอร์รัปชั่นจากทั้งนักการเมือง, ผู้มีอิทธิพล หรือแม้แต่ข้าราชการด้วยกันเองอีกต่างหาก เพื่อไปขอพึ่งใบบุญจากวินซ์เพื่อนเก่าที่ไบรอันเคยช่วยชีวิตไว้เมื่อครั้งอยู่ที่แอลเอเมื่อหลายปีก่อน วินซ์ทาบทามให้ไบรอันกับมีอาเพื่อมาทำงานขโมยรถสามคันบนรถไฟด้วย เพราะทีมขาดทีมงานอยู่อีกสองสามคน พอถึงวันลงมือ ไบรอันและมีอาที่ทำหน้าที่เป็นนกต่อชี้เป้าที่อยู่บนขบวนรถไฟ พอแอบเข้ามายังตู้เป้าหมายที่มีรถ พบว่ารถสามคันดังกล่าวถูกยึดโดยหน่วยปราบปรามยาเสพติดสหรัฐฯ (DEA) และกำลังถูกส่งไปยัง สน.เมืองริโอ เพื่อส่งมอบหลักฐาน โดยมีเจ้าหน้าที่ ปปส. โดยสารมาด้วยสามนายเพื่อคุ้มกันของกลาง เมื่อดอมมาถึงพร้อมกับคนอื่น ๆ ที่มาด้วยกันในรถขนย้ายด้านนอก พอเจาะตู้รถไฟได้และกำลังจะขนย้ายรถของกลางลง เขาได้ยินว่าซีซี หนึ่งในลูกทีมต้องการรถฟอร์ด GT-40 ดอมจึงให้มีอาขับรถเจ้าปัญหาคันนั้น พร้อมส่งซิกซ์ให้เล็กน้อย จนซีซีไม่พอใจจึงเกิดการแย่งกันขึ้นมา สุดท้ายซีซีก็ยอมอนุโลมให้ เพราะคิดว่ายังไงเสียก็ยังได้ของอยู่ดี พอมีอาขับเลี้ยวไปอีกทาง ซีซีก็รู้ตัวว่าถูกหักหลังและเกิดการต่อสู่กันขึ้น ดอมกับไบรอันต้องต่อสู้กับซีซีและลูกน้องของเขา แต่ขณะที่สู้กัน ซีซีได้ยิงเจ้าหน้าที่ ปปส. สหรัฐฯ ที่อยู่บนรถไฟเสียชีวิตสามนาย ไบรอันและดอมขับรถหนีออกมาแต่ถูกจับตัวโดยเฮร์แนน เรย์เอส นักค้ายาเสพติด เจ้าพ่อใหญ่แห่งเมืองริโอ เรย์เอสสั่งให้ลูกน้องเค้นถามดอมและไบรอันว่ารถอยู่ไหน แต่ดอมและไบรอันขัดขืนและหนีออกมาได้

ไบรอัน ดอมและมีอาได้พากันแยกส่วนรถฟอร์ด GT-40 เพื่อค้นหาเบาะแสบางอย่าง จนพบชิปคอมพิวเตอร์ชิ้นหนึ่งในเครื่องเสียงติดรถยนต์โดยบังเอิญจากวินซ์ ที่แอบเข้ามาทำอะไรน่าสงสัยที่กองซากรถ จนถูกดอมจับได้คามือ พอดอมไล่วินซ์ให้ออกไปจากห้องหลังจากที่จับได้ว่า วินซ์ทำให้มีอาน้องสาวเพียงคนเดียวของเขา ต้องมาเสี่ยงกับเรื่องพวกนี้อย่างไม่เจตนา ไบรอันจึงนำชิปไปตรวจสอบจนพบว่า เป็นข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจของเรย์เอสทั้งหมด รวมถึงที่เก็บเงิน 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯอีกด้วย แถมเงินทั้งหมดล้วนเป็นเงินสดนอกระบบอีกต่างหาก

ในขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยทางการทูต (DSS) ลุค ฮ็อบส์และลูกทีมเดินทางมาที่รีโอเดจาเนโรเพื่อตามจับดอมและไบรอันตามคำสั่งของทางการสหรัฐฯ พวกเขาได้รับความช่วยเหลือจากเอเลนา เนเวส ตำรวจท้องที่ ที่พวกเขาขอตัวมาเพื่อช่วยเรื่องล่าม และความเชี่ยวชาญในพื้นที่ แถมฮอบส์ยังศึกษาประวัติเธอล่วงหน้าอีกด้วยว่า ไม่เคยถูกแก๊งไหนซื้อตัว(โดยจ่ายเงินใต้โต๊ะ)ไปร่วมแก๊งด้วย ประวัติขาว 100% ทีมของฮ็อบส์ตามรอยมายังที่ซ่อนของดอม แต่ขณะเดียวกันก็ต้องเข้าปะทะพวกลูกน้องของเรย์เอสที่ต่างก็ตามมาเพื่อไล่ฆ่าพวกดอมอยู่อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ หลังจากที่ดอม ไบรอันและมีอาหนีรอดมาได้ ทีแรกทั้งหมดตั้งใจจะแยกกันหนี แต่มีอาบอกว่าตนกำลังท้องกับไบรอัน ทั้งหมดจึงตัดสินใจอยู่ด้วยกันต่อและคิดการใหญ่โดยพากันคิดจะวางแผนขโมยเงินของเรย์เอสเพื่อนำไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ แต่พวกเขาจะลงมือตามลำพังไม่ได้ ต้องใช้ทีมช่วย แถมงานนี้ดอมรู้สึกว่า ใหญ่สุดเท่าที่เคยทำมา ดอมจึงตัดสินใจตั้งทีมปล้นโดยมีฮาน, โรมัน เพียร์ซ, เทจ, จีเซล, เลโอ, ซานโตสและวินซ์มาร่วมทีม

ระหว่างที่พวกดอมกำลังดำเนินงานกันนั้น ฮอบส์ที่ไล่ล่าดอมกับพรรคพวกแล้วล้มเหลว เขาก็พาทีมงานเข้ายึดที่กบดานและของกลางคือซากรถเพื่อมาตรวจสอบหาเบาะแส จนพบว่า เรื่องพวกนี้ เรย์เอสเจ้าพ่อใหญ่ของเมืองนี้เอง ก็มีส่วนร่วมในการปล้นรถไฟด้วย จึงนำเลขทะเบียนที่อยู่ในรถคันนั้นมาตรวจสอบ พร้อมทั้งได้รับข่าวว่า เรย์เอสถูกพวกดอมปล้น ก็อนุมัติให้ทำการค้นหาพรรคพวกของดอมผ่านเรย์เอสจนครบหมด และทำการออกหมายจับ ฝ่ายเรย์เอสพอได้รับข่าวว่า โดนกระตุกหนวดเสือเข้าให้ ก็ยิ่งโมโหใหญ่ จึงสั่งการให้ซีซีมือขวาของตน รีบรวบรวมเงินทั้งหมดไปไว้ในตู้นิรภัยที่ สน.เมืองริโอ ที่ ๆ เขาได้เลี้ยงสินบนพวกตำรวจเอาไว้ทั้งกรม เพื่อกันไม่ให้พวกดอมมาปล้นอีกได้ และตั้งค่าหัวพวกดอมเป็นแสนเป็นล้านเหรียญ เพื่อจ้างให้มือปืนทั่วทั้งเมืองออกตามล่าตัวหวังเด็ดหัวดอม แต่พวกดอมก็ไม่ลดละ พยายามค้นหาวิทุกวิถีทางเพื่อที่จะเข้าไปเอาให้ได้

ฮ็อบส์และลูกทีมตามมาเจอดอมอีกครั้ง ดอม มีอา ไบรอันและวินซ์ถูกจับแต่ขณะถูกส่งตัว ทั้งหมดถูกลูกน้องของเรย์เอสซุ่มโจมตี ลูกทีมของฮ็อบส์ถูกฆ่าทั้งหมด ส่วนดอมต้องช่วยฮ็อบส์ออกมา ในขณะที่หลบหนี วินซ์ถูกยิงและเสียชีวิตกลางทาง พอกลับที่กบดานเดิม ฮ็อบส์และเอเลนาจึงขอร่วมทีมปล้นกับดอมเพื่อแค่ล้างแค้นให้ลูกทีมตัวเอง ฮ็อบส์รับเป็นด่านหน้า ใช้รถกันกระสุนของตัวเองบุกฝ่าเข้าไปในสถานีตำรวจ ส่วนดอมและไบรอันจะขับรถเข้าไปขโมยตู้นิรภัย เพื่อหวังจะลากตู้นิรภัยทั้งใบโดยใช้สลิงเกี่ยวเอาไว้แล้วลากออกมา ระหว่างทางก็ทิ้งรอยวินาศสันตะโรเอาไว้เบื้องหลัง หลังจากทั้งคู่มาถึงกลางสะพาน ดอมตัดสินใจระเบิดสายตะขอของไบรอันออกจากตู้นิรภัย เพื่อให้ไบรอันหนีไปและใช้รถตัวเองกับตู้นิรภัยเป็นอาวุธสู้กับตำรวจและลูกน้องของเรย์เอส สุดท้ายพอจัดการเรย์เอสพร้อมลูกน้องได้ ซีซีที่บาดเจ็บกำลังพยายามจะฆ่าดอม แต่ไบรอันที่กลับรถตามมาช่วยดอมทันเลยยิงซีซีก่อน เรย์เอสที่ได้รับบาดเจ็บจากรถของดอมและพอฮอบส์ตามมาถึงก็ถูกฮ็อบส์ยิงจนเสียชีวิต ฮอบส์ตัดสินใจไม่จับดอมและไบรอัน แต่ให้เวลา 24 ชั่วโมงเพื่อหลบหนีไปโดยต้องทิ้งตู้นิรภัยไว้ที่นี่ ดอมและไบรอันจึงหนีไป ต่อมาฮ็อบส์พบว่าตู้นิรภัยที่ทั้งสองลากมาเป็นตู้นิรภัยเปล่า ส่วนตู้จริงถูกสับเปลี่ยนก่อนหน้านี้ ดอมกับไบรอันพอมาสมทบกับเพื่อน ๆ เลยพากันไขตู้นิรภัยใบนั้นแล้วเอาเงินมาแบ่งให้ลูกทีมทุกคน รวมถึงวินซ์ที่เสียชีวิตด้วย สุดท้ายเอเลน่าตัดสินใจขอลาออกจากตำรวจ และหันมาคบกับดอมอย่างจริงจังพร้อมกับย้ายไปอยู่กินกับดอมเยี่ยงสามี-ภรรยาอีกด้วย

วันหนึ่ง ดอมและเอเลนามาเยี่ยมไบรอันและมีอา ไบรอันขอท้าดอมแข่งรถเพื่อพิสูจน์ว่า ใครเก่งกว่ากัน

ในฉากหลังเครดิต ฮ็อบส์ได้รับไฟล์ข้อมูลเกี่ยวกับการจารกรรมขบวนรถทหารในเบอร์ลิน จากเพื่อนร่วมงานสาว ฟูเอนเตส เขาพบภาพของเลตตี้ โอติซ แฟนเก่าของดอมซึ่งเชื่อว่าเสียชีวิตไปแล้ว และตอนนี้ดันไปอยู่กับแก๊งระดับโลกเสียด้วย

Original title Fast Five
IMDb Rating 7.3 338,882 votes
TMDb Rating 7.2 4,790 votes

Director

Cast

Vin Diesel isDominic Toretto
Dominic Toretto
Paul Walker isBrian O'Conner
Brian O'Conner
Jordana Brewster isMia Toretto
Mia Toretto
Tyrese Gibson isRoman Pearce
Roman Pearce
Ludacris isTej Parker
Tej Parker
Sung Kang isHan Seoul-Oh
Han Seoul-Oh
Gal Gadot isGisele Yashar
Gisele Yashar
Don Omar isRico Santos
Rico Santos

Similar titles

The Swordsman (2020)
เขาบอกว่าเธอฆ่า Anatomy of a Fall (2023)
จอมคนกระบี่เงา Shadow (2018)
Rogue Warfare: The Hunt (2019)
4×4 (2019)
เอเลียน ปะทะ พรีเดเตอร์ สงครามชิงเจ้ามฤตยู AVP: Alien vs. Predator (2004)
ฝ่าล้อมอันตรายข้ามชาติ Belly of the Beast (2003)
เร็วคูณ 2 ดับเบิ้ลแรงท้านรก 2 Fast 2 Furious (2003)
ตำนานแห่งทาร์ซาน The Legend of Tarzan (2016)
อันฟอร์เก็ทเทเบิล Unforgettable (2017)
ชิน มาสค์ไรเดอร์ Shin Kamen Rider (2023)
เจาะข่าวผี The Anchor (2022)