ปัญหาของคุณคืออะไร?

เดอะมัมมี่ รีเทิร์นส ฟื้นชีพกองทัพมัมมี่ล้างโลก The Mummy Returns (2001)

เดอะมัมมี่ รีเทิร์นส ฟื้นชีพกองทัพมัมมี่ล้างโลก The Mummy Returns (2001)

04 May 2001USA130 Min.PG-13
Your rating: 0
5 1 vote

Movie2thaiแจ้งปัญหาการใช้งาน

  • ตัวอย่างหนัง
  • พากย์ไทย

เรื่องย่อ

ดูหนังออนไลน์ The Mummy Returns (2001) ฟื้นชีพกองทัพมัมมี่ล้างโลก, เดอะมัมมี่ รีเทิร์นส พากย์ไทย เต็มเรื่อง ปี 1935: สิบปีหลังจากการเผชิญหน้าอันน่าสะพรึงกลัว กับนักบวชอียิปต์อิมโฮเทพที่ถูกจับทำมัมมี่ ขณะนี้ ริค โอคอนเนลล์ (เบรนแดน เฟรเซอร์) และ เอเวอลีน (ราเชล ไวซ์) แต่งงานกัน มีลูกชายวัย 9 ขวบชื่อ อเล็กซ์ (เฟร็ดดี้ โบธ) เป็นลูกไม้ที่หล่นไม่ไกลต้น เขาได้รับนิสัยรักสนุกและชอบผจญภัยจากพ่อ และได้รับความหลงใหลอารยธรรมโบราณจากผู้เป็นแม่ ยังมีลุงโจนาธาน (จอห์น ฮันนาห์) ที่คอยส่งเสริมจินตนาการอันกระตือรือร้นของหนุ่มน้อยอีกด้วย

หลายไมล์จากบ้านที่ทันสมัยในลอนดอน ภายใต้ทรายของทะเลทรายซาฮาร่า เมล็ดแห่งฝันร้ายกำลังเพาะตัวขึ้นอีกครั้ง กลุ่มลึกลับอันโหดเหี้ยมที่แสวงหาอำนาจในยุคต่อมา ได้แก่ อิมโฮเทพ (อาร์โนลด์ วอสลู) ผู้คืนชีพ เป็นสิ่งเดียวที่มีกำลังมากพอที่จะทำลายราชาแมงป่อง จึงต้องมีการปลดปล่อยมรดกสยองขวัญอายุ 3,000 ปี ที่มาพร้อมกับความแค้น ในร่างของนักบวชอียิปต์ ซึ่งถูกตัดสินให้ตายทั้งเป็นตลอดกาล

แต่ครั้งนี้ ด้วยความช่วยเหลือของปีศาจ ล็อค-นาห์ (แอดีเวล) และ มีลา (แพ็ททริเซีย เวลาเควซ) ผู้จิตใจงดงาม ซากศพที่แข็งเป็นหินของอิมโฮเทพ เริ่มก่อตัวอีกครั้ง ณ กลางพิพิธภัณฑ์แห่งอังกฤษที่ลอนดอน โดยความช่วยเหลือของผู้ดูแลพิพิธภัณฑ์ (อลัน อาร์มสตรอง) ทางด้าน อาร์เดธ เบย์ (โอเด็ด เฟหร์) ผู้นำกองทัพแห่งเม็ดจัย สัญญาว่าจะทำทุกวิถีทางที่ทำได้ เพื่อหยุดไม่ให้ปีศาจนั้นกลับมาที่โลกนี้อีก

อิมโฮเทพตั้งใจที่จะทำให้ตัวเองเป็นอมตะ แต่อำนาจอีกฝ่ายหนึ่งก็ถูกปลดปล่อยสู่โลกด้วยเช่นกัน มีคนคนหนึ่งเกิดขึ้น จากพิธีกรรมของศาสตร์มืดแห่งอียิปต์โบราณ และมีอำนาจมากยิ่งกว่าอิมโฮเทพ นักรบที่ดุร้าย ซึ่งรู้จักกันในนาม ราชาแมงป่อง หรือ The Scorpion King (The Rock) ผู้ทำข้อตกลงขายวิญญาณให้กับเทพเจ้าอนูบิสผู้ยิ่งใหญ่ เพื่อให้ได้ชัยชนะในการรบครั้งสุดท้าย แต่แล้วกลับทรยศ และถูกสาปชั่วนิรันดร์เมื่อหกพันปีที่แล้ว ขณะนี้เป็นเวลาสมควรที่นักรบนี้จะตื่นขึ้น และยกกองทัพแห่งอนูบิส เพื่อกวาดล้างโลกแห่งอารยธรรม เมื่ออำนาจทั้งสองเผชิญหน้ากัน โชคชะตาของโลกนี้ก็ถูกแขวนอยู่บนเส้นด้าย

อเล็กซ์ ถูกลักพาตัวไป เพราะเขาสวมสร้อยคอของอนูบิส ซึ่งเป็นที่ต้องการของเหล่าร้าย เพราะสามารถนำไปปลดปล่อยมัมมี่ เพื่อที่จะเอาชนะราชาแมงป่อง และครองโลกได้สำเร็จ สองสามีภรรยาจึงต้องเดินทางข้ามทะเลทรายซาฮารา โดยติดตามร่องรอยที่อเล็กซ์ทิ้งไว้อย่างฉลาด ไปยังโอเอซิสแห่งอามสเชียร์ ซึ่งเป็นที่ฝังตัวของราชาแมงป่อง ภายใต้ปิรามิดทองคำ เพื่อช่วยชีวิตลูกชาย และช่วยกู้โลกนี้ไว้จากความชั่วร้ายที่สุดพรรณา ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

Original title The Mummy Returns
IMDb Rating 6.3 295,069 votes
TMDb Rating 6.3 4,716 votes

Director

Cast

Brendan Fraser isRichard O'Connell
Richard O'Connell
Rachel Weisz isEvelyn Carnahan O'Connell/Princess Nefertiri
Evelyn Carnahan O'Connell/Princess Nefertiri
John Hannah isJonathan Carnahan
Jonathan Carnahan
Oded Fehr isArdeth Bay
Ardeth Bay
Arnold Vosloo isHigh Priest Imhotep
High Priest Imhotep
Patricia Velásquez isMeela Nais/Anck Su Namun
Meela Nais/Anck Su Namun
Freddie Boath isAlexander O'Connell
Alexander O'Connell
Dwayne Johnson isMathayus the Scorpion King
Mathayus the Scorpion King
Alun Armstrong isBaltus Hafez
Baltus Hafez

Similar titles

ซาทูร่า เกมทะลุมิติจักรวาล Zathura: A Space Adventure (2005)
นางสิงห์ดอกไม้ขาว The Vengeful Beauty (1978)
ความทรงจำของฆาตกร Memoir of a Murderer (2017)
สมิง พราน ล่า พราน Sming (2014)
เดอะ โคเวแนนท์ Guy Ritchie’s The Covenant (2023)
ผู้ยิ่งใหญ่แห่งเขาเหลียงซาน ภาค 2 The Delightful Forest (1972)
เมื่อเราพบกันครั้งแรก When We First Met (2018)
มหากาฬพรีเดเตอร์ Predators (2010)
กระสุนสังหารพลิกโลก Enemy at the Gates (2001)
The Wolf’s Call (2019)
พยัคฆ์ทรชน ปล้นพลิกโลก The Misfits (2021)
โอปป้า ซ่ายึดเมือง Gangnam Blues (2015)