ปัญหาของคุณคืออะไร?

สเต็ปรัก จังหวะชีวิต Shall We Dance? (2004)

สเต็ปรัก จังหวะชีวิต Shall We Dance? (2004)

15 Oct 2004USA107 Min.PG-13
Your rating: 0
5 1 vote

Movie2thaiแจ้งปัญหาการใช้งาน

  • ตัวอย่างหนัง
  • พากย์ไทย

เรื่องย่อ

จอห์น คลาร์ก (ริชาร์ด เกียร์) ทนายความชาวชิคาโก้ รู้ดีว่าชีวิตของเขาเกือบจะสมบูรณ์แบบ เขารัก เบเวอร์ลี่ (ซูซาน ซาแรนดอน) ภรรยาคนสวยของเขา เขามีการงานที่รุ่งโรจน์ มีลูกน่ารัก ๆ สองคน แต่… วันทำงานก็เป็นเหมือนเดิมทุก ๆ วัน การติดต่อเจรจาธุรกิจก็แสนเหน็ดเหนื่อย และสมาชิกในครอบครัวก็ยุ่งเกินกว่าจะใช้เวลาร่วมกัน บางครั้งจอห์นก็นึกสงสัยว่า นี่คือวิถีที่ชีวิตควรเป็นไปรึเปล่า

จนกระทั่งเย็นวันหนึ่ง ระหว่างที่เขากำลังกลับบ้านด้วยรถไฟเที่ยวเย็น เขามองออกไปนอกหน้าต่าง และเห็นครูสอนเต้นรำ พอลีน่า (เจนนิเฟอร์ โลเปซ) มองกลับมาที่เขา จากสตูดิโอเก่าทรุดโทรมของมิส มิทซี่ จอห์นที่รู้สึกถูกครอบงำจากดวงตาของเธอ ก็คอยมองหาเธอคืนแล้วคืนเล่า ในที่สุด เขาก็ตัดสินใจลงจากรถไฟ และสมัครเข้าชั้นเรียนเต้นรำบอลรูมระดับเริ่มต้น ในการเรียนครั้งแรก จอห์นใช้เวลาทำความสนิทสนมกับพื้น มากกว่าเริงระบำอยู่บนนั้น เขาที่มีท่าทีเก้ ๆ กัง ๆ และขี้อาย ดูเหมือนคงจะเต้นรำอย่างสง่างามไม่ได้ง่ายๆ แต่ไม่นาน การเต้นรำก็กลายเป็นสิ่งที่จอห์นลุ่มหลง ทางหนีของเขา และวิธีการที่จะมีความสุขเพียงหนึ่งเดียวของเขา เขาถูกดึงดูดเข้าสู่โลกแห่งความตระการตานี้มากขึ้นเรื่อย ๆ และเขายังได้ค้นพบ ลิงค์ ปีเตอร์สัน (สเตนลีย์ ทุชชี่) เพื่อนร่วมงานคนหนึ่ง ที่ซ่อนความรักในการเต้นบอลรูม ภายใต้คราบนักกีฬาตัวยง

แต่จอห์นก็ไม่อาจจะเล่าเรื่องนี้ให้เบเวอร์ลี่ ภรรยาของเขารับรู้ได้ เพราะกลัวเธอจะคิดว่า เขารู้สึกไม่พอใจกับชีวิตสมรสของพวกเขา ขณะที่เขาเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันเต้นรำ ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในชิคาโก้ พฤติกรรมลับ ๆ ล่อ ๆ ของเขา ก็ทำให้เบเวอร์ลี่ต้องจ้างนักสืบมาตามเขา เพราะเธอสงสัยว่าจอห์นกำลังนอกใจเธอ แต่ในไม่ช้า จอห์นก็ค้นพบว่า การไล่ตามความฝันส่วนตัวของเขาเพียงอย่างเดียวมันไม่พอ เพราะส่วนที่ดีที่สุด คือการได้ร่วมกันตามไล่ความฝันนั้นด้วยกัน…

Original title Shall We Dance?
IMDb Rating 6.1 42,507 votes
TMDb Rating 6.2 752 votes

Director

Cast

Similar titles

Trico Tri Happy Halloween (2018)
Leave the World Behind (2023)
วันปราบผี The Day of the Lord (2020)
ชายผู้โชคดี A Fortunate Man (2018)
มหัศจรรย์มนต์รักเจ้าชายกบ The Princess and the Frog (2009)
โกงตัวแม่ The Hustle (2019)
The Darkness Outside (2022) พากย์ไทย
ไฟลท์แพลน เที่ยวบินระทึกท้านรก Flightplan (2005)
อะลาดิน Aladdin (2019)
จังหวะนี้หยุดโลก High Strung (2016)
พี่น้องคนละท้องคนละเขี้ยว It Takes Two (1995)
The World to Come (2020)