ปัญหาของคุณคืออะไร?

สงคราม มิตรภาพ ความรัก My Way (2011)

สงคราม มิตรภาพ ความรัก My Way (2011)

21 Dec 2011South Korea137 Min.R
Your rating: 0
6 1 vote

Movie2thaiแจ้งปัญหาการใช้งาน

  • ตัวอย่างหนัง
  • พากย์ไทย

เรื่องย่อ

ระหว่างช่วงที่ ญี่ปุ่นยึดครองเกาหลีในปี 1928 ทัตสึโอะในวัย เด็ก (ต่อมารับบทโดย โจ โอดากิริ) เดินทางพร้อมพ่อแม่มาที่กรุงโซลซึ่งปู่ของทัตสึโอะประจำการอยู่ ในฐานะเจ้าหน้าที่กองทัพ เมื่อไปถึงบ้านปู่ ทัตสึโอะได้พบกับเด็กชายเกาหลีชื่อจุนซิก (ต่อมารับบทโดยจางดงกอน) จุนซิกกับน้องสาวและพ่อของเขาทำงานและอาศัยอยู่ในบ้านของเจ้า หน้าที่ญี่ปุ่นคนนี้ ทั้งทัตสึโอะและจุนซิกต่างชื่นชอบการวิ่งและได้แข่งขันวิ่ง มาราธอนกันมาตั้งแต่สมัยนั้น

เมื่อเรียนชั้น มัธยมปลาย ทัตสึโอะชนะการแข่งวิ่งมาราธอน จึงมีการจัดงานเลี้ยงฉลองชัยชนะของทัตสึโอะที่บ้านของปู่เขา โดยจุนซิกกับครอบครัวทำหน้าที่เสิร์ฟอาหารในงานเลี้ยง ต่อมามีผู้ชายคนหนึ่งมอบกล่องเล็กๆ ให้พ่อของจุนซิกโดยบอกให้เขานำไปให้ทัตสึโอะเป็นของขวัญ พ่อของจุนซิกจึงนำของขวัญชิ้นนั้นไปให้ทัตสึโอะต่อหน้าบรรดาแขก ทัตสึโอะเปิดกล่องแล้วหยิบตุ๊กตาตัวเล็กออกมา จากนั้นก็มีเสียงกดปุ่มดังขึ้น ปู่ของทัตสึโอะรีบคว้าตุ๊กตามาจากทัตสึโอะทันที ต่อมาก็เกิดระเบิดเสียงดังสนั่น

ปู่ของทัตสึโอะ เสียชีวิตจากเหตุระเบิดส่วนพ่อของจุนซิกถูกตำรวจจับตัวไป พ่อของจุนซิกถูกตำรวจปล่อยตัวแต่เขาไม่เป็นเหมือนคนเดิมที่เคย เป็นอีกต่อไป เขาถูกซ้อมอย่างหนักและกลายเป็นคนพิการ จุนซิกกับครอบครัวถูกไล่ออกจากบ้านทัตสึโอะ ซ้ำทัตสึโอะยังชักดาบขู่จุนซิกและเตือนว่าอย่าได้มาให้เขาเห็น หน้าอีกเด็ดขาด

วันเวลาผ่านไป จุนซิกหาเลี้ยงครอบครัวด้วยการทำงานเป็นเด็กลากรถ การแข่งวิ่งมาราธอนเพื่อคัดตัวไปแข่งโอลิมปิกส์ที่กำลังจะมาถึง ถูกจัดขึ้น แต่ชาวเกาหลีไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วม ในงานแถลงข่าวการแข่งขันคัดตัวที่ทัตสึโอะเข้าร่วมด้วย ซนกีจอง นักวิ่งมาราธอนชาวเกาหลี ผู้ชนะจากเบอร์ลิน โอลิมปิกส์เข้ามาพังงานแถลงข่าวและเรียกร้องให้อนุญาตให้นัก วิ่งเกาหลีเข้าร่วมในการแข่งคัดตัว ซนกีจองเข้าไปถึงงานแถลงข่าวได้ด้วยความช่วยเหลือของจุนซิก ซึ่งวิ่งพาซนกีจองนั่งรถลากของเขาไปที่งานด้วยความเร็วอันเหลือ เชื่อ และระหว่างงานแถลงข่าวจุนซิกก็ได้ขอเข้าร่วมการแข่งด้วย

ทางด้านทัตสึโอะ เขาเติบโตขึ้นมาภายใต้อิทธิพลของปู่ที่เป็นเจ้าหน้าที่กองทัพ ทัตสึโอะจึงจงรักภักดีต่อพระจักรพรรดิญี่ปุ่นอย่างที่สุดและ ยินดีสละชีวิตเพื่อประเทศ แต่พ่อของทัตสึโอะไม่คิดเช่นนั้น พ่อของเขาเป็นหมอและเชื่อว่าชีวิตมนุษย์สำคัญกว่าสงคราม พ่อของทัตสึโอะอยากให้เขาเดินตามรอยเท้าเขาด้วยการเป็นหมอแต่ ทัตสึโอะปฏิเสธ

ต่อมาซนกีจองมา ที่บ้านจุนซิกและบอกข่าวดีว่าเขาได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมการ แข่งคัดตัวไปโอลิมปิกส์

การแข่งขันจัด ขึ้นโดยมีผู้เข้าแข่งจำนวนมาก ทั้งชาวเกาหลีและญี่ปุ่นยืนส่งเสียงเชียร์นักวิ่งที่ตนชื่นชอบ เมื่อใกล้ถึงเส้นชัย ทัตสึโอะนำจุนซิกอยู่แบบเฉียดฉิวทว่าถูกจุนซิกแซงได้ก่อนเข้า เส้นชัย แต่โฆษกก็ยังประกาศให้ทัตสึโอะเป็นผู้ชนะ จุนซิกประท้วงต่อหน้าผู้อำนวยการการแข่งขัน แต่ถูกผู้คุมที่อยู่แถวนั้นซ้อม เป็นเหตุให้เกิดการจลาจลขึ้น จากนั้นชาวเกาหลีที่ก่อจลาจลต่อต้านผู้คุมชาวญี่ปุ่นก็ถูกจับ ตัวไป ชาวเกาหลีที่ถูกควบคุมตัวซึ่งมีจุนซิกรวมอยู่ด้วยได้รับแจ้งว่า ตอนนี้พวกเขาถูกเกณฑ์เข้ากองทัพญี่ปุ่นแล้วเพื่อเป็นการลงโทษ ตอนนี้จุนซิกและชาวเกาหลีคนอื่นต้องมาต่อสู้เพื่อกองทัพพระ จักรพรรดิญี่ปุ่นในจีน วันหนึ่ง พวกเขายืนเรียงแถวต้อนรับผู้พันชาวญี่ปุ่นคนใหม่ในหน่วยของพวกเขา และผู้ชายที่ลงจากรถมาก็คือทัตสึโอะนั่นเอง

Original title 마이웨이
IMDb Rating 7.7 10,145 votes
TMDb Rating 7.6 134 votes

Director

Kang Je-gyu
Director

Cast

Joe Odagiri isTatsuo Hasegawa
Tatsuo Hasegawa
Kim In-kwon isJong-dae
Jong-dae
Kim Hee-won isChoon-bok
Choon-bok
Oh Tae-kyung isKwang-choon
Kwang-choon
Kim Shi-hoo isTsukamoto
Tsukamoto
Cheon Ho-jin isJun-shik's father
Jun-shik's father

Similar titles

กัดกระชากเกรียน Zombie Fighters (2017)
ใจบันดาลใจ Breathe (2017)
เกม โกง รวย Molly’s Game (2017)
โคตรไอ้เข้เงินล้าน Million Dollar Crocodile (2012)
33 ใต้นรก 200 ชั้น The 33 (2015)
Beyond the Poseidon Adventure (1979)
เบน-เฮอร์ Ben-Hur (2016)
นักรบ 800 The Eight Hundred (2020)
Ordinary Angels (2024) พากย์ไทย
The Nightingale (2018)
คิง อาร์เธอร์ ตำนานแห่งดาบราชันย์ King Arthur: Legend of the Sword (2017)
แค้นฝังหุ่น 2 Child’s Play 2 (1990)