ปัญหาของคุณคืออะไร?

ลิขิตรัก ข้ามเวลา Il Mare (2000)

ลิขิตรัก ข้ามเวลา Il Mare (2000)

09 Sep 2000South Korea105 Min.Not Rated
Your rating: 0
6 1 vote

Movie2thaiแจ้งปัญหาการใช้งาน

  • ตัวอย่างหนัง
  • พากย์ไทย

เรื่องย่อ

ซองฮยอน (อีจองแจ) สถาปนิกหนุ่ม ที่เพิ่งย้ายเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของบ้าน “อิล มาเร” ได้รับจดหมายลึกลับจากหญิงสาวในปี 1999 ซึ่งนับเป็นเวลาอีก 2 ปีข้างหน้า เรื่องที่เธอบอก เกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตของเธอ และอนาคตของเขา ล้วนแต่แม่นยำอย่างไม่น่าเชื่อ เธอเตือนให้ระวังพายุหิมะ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนมกราคม ปี 1998 ซึ่งมันเกิดขึ้น ในวันที่ที่เธอบอกไว้ทุกประการ และเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ที่แพร่ระบาด ก็เกิดขึ้นจริงตามคำเตือนของเธอ

“ฉันทำเครื่องอัดเทปหายที่สถานีรถไฟ”

คิมอึนจู (จอนจีฮยอน) ผู้ทำงานเป็นนักพากย์ ยังคงส่งจดหมาย ย้อนเวลากลับมายังเดือนธันวาคมปี 1997 และเธอเริ่มเขียนจดหมายถึงเพื่อนใหม่ ที่อยู่ต่างมิติเวลาบ่อยครั้งขึ้น เธอได้ขอร้องให้ซองฮยอนช่วยหาเครื่องอัดเทป ที่เธอทำหายเมื่อหลายปีที่แล้ว ที่สถานีรถไฟ ซองฮยอนจึงเดินทางไปที่นั่น และได้พบกับอึนจู ซึ่งขณะนั้น เธอไม่รับรู้สักนิดว่าชายตรงหน้าคือใคร

“ช่วยฉันด้วย อย่าให้เขาทิ้งฉันไป”

หลังจากที่เขาได้รับหนังสือของผู้เป็นพ่อที่ส่งมาจากอนาคต ซองฮยอน จึงได้ตระหนักในภายหลัง ถึงความรักที่พ่อมีต่อเขา สิ่งเดียวที่ทำได้คือ การเดินทางไปปรับความเข้าใจกับพ่อหน้าหลุมศพ ส่วนอึนจูได้ต้อนรับคนรักที่เพิ่งกลับจากอเมริกา แต่เขากลับปฏิเสธเธอ และกำลังจะแต่งงานกับผู้หญิงคนใหม่ สร้างความเจ็บปวดร้าวรานให้กับอึนจูยิ่งนัก ความหวังเดียวของเธอคือ ซองฮยอน เธอขอร้องให้เขาช่วยเตือนเธอ อย่ายอมให้ จีฮุน คนรักเดินทางไปต่างประเทศ เมื่อพบกับความจริงที่ว่า ความรักที่เขาเริ่มมีต่ออึนจูนั้น ไม่มีทางเป็นไปได้ ซองฮยอน จึงตัดสินใจเสียสละครั้งใหญ่ในวินาทีสุดท้าย เพื่อหยุดยั้งการเดินทางของ จีฮุน

“ได้โปรด อยู่กับฉัน”

อึนจูเดินทางไปที่โรงเรียนของซองฮยอน และได้พบว่า เขาตายไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว จากอุบัติเหตุรถชน เธอเพิ่งรู้ถึงความรู้สึกของตนเองที่มีต่อเขา แต่ทุกอย่างสายเกินไป ซองฮยอนเสียชีวิตในขณะที่เดินทางไปห้ามการตัดสินใจของอึนจู ที่ยอมให้คนรักไปอเมริกา อึนจูจึงต้องต่อสู้กับมิติเวลา ในการเดินทางกลับไปยัง “อิล มาเร” เพื่อเตือนซองฮยอน

Original title 시월애
IMDb Rating 7.5 9,126 votes
TMDb Rating 7.5 130 votes

Director

Cast

Lee Jung-jae isHan Sung-hyun
Han Sung-hyun
Jun Ji-hyun isKim Eun-ju
Kim Eun-ju
Kim Mu-saeng isProfessor Han
Professor Han
Jo Seung-yeon isJae-hyeok
Jae-hyeok
Hong So-yeong isVoice Actor
Voice Actor

Similar titles

Murphy’s Romance (1985)
Darken (2017)
ยัยตุ๊กตาซ้อมรักยกกำลังสอง My Next Doll (2023)
รักซ่อนแค้น ปมอาฆาต The Unwanted (2014)
ปาฏิหาริย์รักข้ามเวลา Ditto (2022)
The Delinquent Season (2018)
102 Not Out (2018)
คราวน์ไฮตส์ Crown Heights (2017)
เพียงชั่วเวลากาแฟยังอุ่น Cafe Funiculi Funicula (2018)
Oppenheimer (2023) พากย์ไทย
หักเหลี่ยมอเมริกาล่าทรชน Breach (2007)
พลัดถิ่น Icebox (2018)