ปัญหาของคุณคืออะไร?

ร็อคกี้ ราชากำปั้น…ทุบสังเวียน Rocky Balboa (2006)

ร็อคกี้ ราชากำปั้น…ทุบสังเวียน Rocky Balboa (2006)

20 Dec 2006USA102 Min.PG
Your rating: 0
6 1 vote

Movie2thaiแจ้งปัญหาการใช้งาน

  • ตัวอย่างหนัง
  • พากย์ไทย

เรื่องย่อ

เว็บดูหนังออนไลน์ Rocky Balboa (2007) ร็อคกี้ ราชากำปั้น…ทุบสังเวียน เมื่อสามสิบปีก่อน เขาก็เป็นแค่ชายไร้อนาคตที่ทำงานให้เจ้าหนี้ปล่อยเงินกู้รายเล็ก ๆ ในย่านเซาธ์ไซด์ของฟิลาเดลเฟีย แล้วจู่ ๆ ชะตาฟ้าลิขิตให้ได้ขึ้นชกกับ อพอลโล่ ครี้ด แชมป์โลกผู้เกรียงไกร นั่นเป็นเสี้ยวนาทีแห่งชีวิตที่มีโอกาสแค่หนึ่งในล้านเลยทีเดียว ซึ่งก็เขาต้องการเพียงแค่จะประสบความสำเร็จขั้นสุดยอดเท่านั้น ความกล้าหาญกับความอดทนของเขา ทั้งในการดำรงชีวิตและบนสังเวียนผืนผ้าใบเป็นตัวอย่างแห่งความหวังให้กับผู้คนนับล้านชีวิต

บัดนี้วันเวลาที่รุ่งโรจน์ถึงขีดสุดของ ร็อคกี้ บัลโบ (ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน) ได้ล่วงเลยผ่านไปแล้ว จากที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นอิตาเลี่ยนจอมแกร่ง ก็เหลือเพียงความทรงจำเด็ด ๆ ไว้เล่าให้ลูกค้าร้านอาหารของเขาฟังทุกค่ำคืน ร้าน Adrian’s ที่เขาตั้งชื่อตามชื่อของภรรยาที่เสียชีวิตไปแล้วแต่เขาก็ยังไม่อาจตัดใจได้เสียที ในขณะที่ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน (ไมโล เวนติมิกเลีย) ก็ไม่ค่อยสุงสิงกับพ่อสักเท่าไหร่ เขาพยายามจะก่อร่างสร้างตัวให้ยืนอยู่ได้ด้วยลำแข้งของตัวเองจนแทบไม่มีเวลาว่างเอาเสียเลย ทั้งสังขารที่แก่ตัวลงทุกวัน และผลจากการกรำศึกมานับสังเวียนไม่ถ้วน ทำให้ ร็อคกี้ ทุกวันนี้ไม่สง่าผ่าเผยเหมือนเก่า หมัดก็ไม่หนักดังเดิม เดินไปไหนมาไหนก็ไหล่ห่อ จนแทบไม่เหลือเค้าลางแห่งวันที่เคยเกรียงไกร หากจะมีหลงเหลืออยู่บ้างก็แค่เพียงเรื่องเก่า ๆ เล่าขานไปวัน ๆ แต่ลึกลงไปในใจแล้วเขาก็ยังคงเป็นคนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

ในใจของเขาแล้ว ร็อคกี้ยังคงเป็นนักสู้อยู่ตลอดเวลา

เมสัน ‘เดอะไลน์’ ดิ๊กสัน (แอนโตนิโอ ทาร์เวอร์) เป็นนักชกเจ้าของตำแหน่งแชมเปี้ยนรุ่นเฮฟวี่เวทที่ได้มาจากการชกกับคู่ต่อสู้ที่ไม่เก่งกาจนัก จนแทบไม่ได้พิสูจน์ผีไม้ลายมือในสังเวียนเอาเลย เพราะไม่เคยเจอกับคู่ชกที่กระดูกมวยพอฟัดพอเหวี่ยงเลยสักคน ดิ๊กซ่อนจึงเป็นแค่นักชกมีศิลปะเชิงมวยเพียบพร้อมแต่ไม่ได้ใจแฟนมวยเลยสักนิดเดียว นั่นก็เท่ากับไร้อนาคตในวงการกีฬาโดยสิ้นเชิง…

แล้วก็เกิดศึกเสมือนจริงที่อาศัยคอมพิวเตอร์สร้างสถานการณ์ให้เขาได้เปรียบเชิงมวยกับ ร็อคกี้ บัลโบ สมัยที่นักชกผู้เกรียงไกรยังรุ่งโรจน์ ถ้าจับทั้งคู่มาดวลหมัดกันใครจะเป็นเจ้าสังเวียน ระหว่าง ดิ๊กสัน ลีลาแย็บและฟุตเวิร์คสุดเฉียบ กับ ร็อคกี้ ใจแกร่งแรงไม่มีถอย ผู้จัดการของ ดิ๊กสัน ก็คิดได้ว่า นี่จะเป็นวืธีเรียกศรัทธาจากแฟนมวยได้เป็นอย่างดี แล้วผู้คนน่าจะหันมาสนใจการชกชิงแชมป์เฮฟวี่เวทกันอีกครั้ง

จากแนวคิดที่เป็นเพียงเรื่องขำ ๆ คิดกันไปได้ กลายเป็นศึกชิงเจ้าสังเวียนที่ดึงให้ ร็อคกี้ ซึ่งอายุอานามมากกว่า ดิ๊กสัน คู่ชกหนุ่ม เกือบ 2 เท่า ได้กลับขึ้นสังเวียนที่เขาเองก็คิดไม่ถึงว่าจะได้โอกาสอีกครั้ง และเป็นโอกาสหนึ่งในล้านที่จะพิสูจน์ตัวเอง และให้คนที่เขารักได้ประจักษ์ว่า ถึงสังขารจะชราแต่จิตใจกลับแกร่งกว่าเดิม

Original title Rocky Balboa
IMDb Rating 7.1 200,418 votes
TMDb Rating 6.7 2,191 votes

Director

Cast

Sylvester Stallone isRobert
Robert "Rocky" Balboa Sr.
Burt Young isPaulie Pennino
Paulie Pennino
Antonio Tarver isMason 'The Line' Dixon
Mason 'The Line' Dixon
Milo Ventimiglia isRocky Balboa Jr.
Rocky Balboa Jr.
Tony Burton isTony
Tony "Duke" Evers
Lou DiBella isLou DiBella
Lou DiBella
Mike Tyson isMike Tyson
Mike Tyson

Similar titles

ผู้ชายคนนี้ฉันขอ(ยืม) Something Borrowed (2011)
บีสลีย์ เทพบุตรอสูร Beastly (2011)
วันพิลึกของนายพิลั่น Holy Motors (2012)
ลอเรนโซ ออยล์ ปาฎิหาริย์สายใยรัก Lorenzo’s Oil (1992)
บริดจ์ ออฟ สปายส์ จารชนเจรจาทมิฬ Bridge of Spies (2015)
อัจฉริยะล้างพันธุ์มนุษย์ The Circle (2017)
เหี้ยมกำลังห้า Internal Affairs (1990)
ตี๋เหรินเจี๋ย ดาบทะลุคนไฟ Detective Dee and the Mystery of the Phantom Flame (2010)
เมื่อวานคุณทานอะไร What Did You Eat Yesterday? The Movie (2021)
สานดวงใจดอกไม้เหล็ก Steel Magnolias (1989)
พิชิตขุมทรัพย์หมื่นฟาเรนไฮต์ Sahara (2005)
ราชินีบัลลังก์เหล็ก King of Boys (2018)