ปัญหาของคุณคืออะไร?

มายฮีโร่ อคาเดเมีย: กำเนิดใหม่ 2 วีรบุรุษ My Hero Academia: Two Heroes (2018)

มายฮีโร่ อคาเดเมีย: กำเนิดใหม่ 2 วีรบุรุษ My Hero Academia: Two Heroes (2018)

03 Aug 2018Japan96 Min.PG-13
Your rating: 0
10 2 votes

Movie2thaiแจ้งปัญหาการใช้งาน

  • พากย์ไทย
  • Soundtrack ซับไทย

เรื่องย่อ

ออลไมต์ได้รับเชิญไปทริปหน้าร้อนที่เกาะ “ไอ-ไอร์แลนด์” เกาะที่ถูกสร้างขึ้นโดยมนุษย์ ที่ซึ่งรวบรวมนักวิทยาศาสตร์ตัวท็อปของโลกอาศัย และทำการวิจัยเกี่ยวกับอัตลักษณ์และพลังวิเศษที่ประชากรกว่า 80%บนโลกมี ออลไมต์พามิโดริยะ อิซึกุไปด้วยและสั่งห้ามไม่ให้เจ้าหนูมิโดริยะบอกเพื่อนเก่าของเขา อดีตคู่หูที่เคยร่วมงานกันขณะอยู่อเมริกา นักวิทยาศาสตร์ระดับท็อป ศาสตราจารย์เดวิด ชีลด์ เรื่องที่เขาได้ถ่ายทอดพลังวันฟอร์ออลให้แก่เจ้าหนูมิโดริยะ หลังจากมาถึง พวกเขาได้รับการต้อนรับโดยเมลิซซ่า ชีลด์ ลูกสาวของเดวิด ชีลด์และเป็นนักเรียนของโรงเรียนบนเกาะนี้ ซึ่งเธอมีความฝันว่าจะเป็นนักวิทยาศาสตร์เหมือนพ่อของเธอ

หลังจากกลับมาพบกับเดวิด ออลไมท์กลับอ่อนแอลง เนื่องจากการบาดเจ็บจากการต่อสู้กับออลฟอร์วันในอดีต และกลายสภาพกลับเป็นร่างไร้พลัง จากการทดลอง เดวิดค้นพบว่าพลังของออลไมท์แทบจะไม่เหลือ ขณะนั้นเมลิซซ่าที่กำลังพามิโดริยะเที่ยวชมรอบเกาะ ได้พบกับยาโอโรสึที่ได้รับเชิญเข้าชมเกาะ มาพร้อมกับอุรารากะและจิโร่ด้วย หลังจากนั้นเข้าก็ไปเจอกับอีดะ โทโดโรกิ มาคุโก และคิริชิมะ ทั้ง 3 คนได้รับเชิญมาเหมือนกัน ส่วนคิริชิมะตามมากับบาคุโก นอกจากนั้นมิเนตะกับคามินาริยังโผล่มาเป็นเด็กเสิร์ฟที่ร้านอาหารบนเกาะอีกด้วย หลังจากใช้เวลาทั้งวันเที่ยวชมทำกิจกรรมต่างๆบนเกาะ เมลิซซ่าเชิญมิเนตะกับคามินาริมาที่งานปาร์ตี้ที่คนอื่นๆได้รับเชิญ

ก่อนที่งานปาร์ตี้ เมลิซซ่าได้เปิดเผยแก่มิโดริยะว่าเธอเป็นประเภทไม่มีอัตลักษณ์ เหมือนที่มิโดริยะเคยเป็น เธอรู้สึกได้ว่าอัตลักษณ์ของเขาคล้ายกับของออลไมต์ จึงได้ให้กันต์เล็ทแก่มิโดริยะ อุปกรณ์ที่เธอออกแบบเพื่อช่วยป้องกันไม่ให้เขาบาดเจ็บเมื่อใช้พลัง 100%

ระหว่างนั้น วุลฟรัม วิลเลินลึกลับที่แอบขึ้นเกาะ ได้เข้าควบคุมระบบรักษาความปลอดภัยของเกาะระหว่างงานเลี้ยงและขู่จะฆ่าพลเมืองบนเกาะ เขาจับโปรฮีโร่ทั้งหมดตรึงไว้รวมถึงออลไมต์ และพาตัวเดวิด ชีลด์กับแซมผู้ช่วยของเดวิดไป เนื่องจากพวกเด็กๆมาสาย มิโดริยะ เมลิซซ่า อีดะ โทโดโรกิ ยาโอโรซึ อุรารากะ จิโร่ มิเนตะ และ คามินาริ จึงไม่ได้ถูกจับตัวเหมือนพวกโปรฮีโร่ในงานเลี้ยง และพยายามที่จะกู้ระบบรักษาความปลอดภัย โดยการตัดสินใจที่จะขึ้นไปถึงชั้น 200 ณ อาคารที่จัดงานเลี้ยง ในเวลาเดียวกันบาคุโกและคิริชิมะหลงทางที่จะไปงานเลี้ยง และไม่รู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงของระบบรักษาความปลอดภัย

หลังจากพวกเด็กๆขึ้นไปถึงชั้น 80 วุลฟรัม กับลูกน้องเขา เริ่มรู้สึกถึงแผนการของพวกมิโดริยะ ในขณะที่ซ่อนอยู่ในฮอลล์วิจัยพรรณพืช ทั้งกลุ่มพยายามที่จะหลบหนีจากวิลเลินสองคน จนกระทั่งบาคุโกกับคิริชิมะที่จู่ๆก็โผล่มา ได้เข้าไปมีส่วนในการต่อสู้ โทโดโรกิ ช่วยคนอื่นๆหนีไปชั้นบนและมาร่วมต่อสู้กับบาคุโกและคิริชิมะ มิเนตะใช้อัตลักษณ์ปีนขึ้นไปนอกตัวอาคารเพื่อปล่อยบันไดให้คนอื่นๆปีนตามขึ้นมา ลูกน้องของวุลฟรัมส่งกองทัพหุ่นยนต์รักษาความปลอดภัยตามไปจัดการกับทั้งสองกลุ่ม อีดะ ยาโอโรซึ จิโร่ และมิเนตะต่อสู้กับเหล่าหุ่นยนตร์ ขณะที่มิโดริยะ อุรารากะ และเมลิซซ่า หาทางขึ้นไปบนยอดอาคาร

เพื่อที่จะไปให้สูงที่สุด อุรารากะใช้อัตลักษณ์ให้มิโดริยะกับเมลิซซ่าลอยไปให้ใกล้กับห้องระบบรักษาความปลอดภัย ขณะที่อุรารากะถูกโจมตีโดยหุ่นรักษาความปลอดภัย บาคุโก โทโดโรกิ คิริชิมะ ได้เข้ามาช่วยไว้ ทั้งสี่คนต่อสู้กับหุ่นยนตร์ขณะที่มิโดริยะกับเมลิซซ่าสู้หาทางไปให้สูงที่สุด

ที่ยอดของอาคารพวกเขาพบว่าเดวิดกับแซมอยู่ในห้องนิรภัย และกำลังปลดล็อกเอากระเป๋าใบหนึ่งออกมา ปรากฏว่าว่าเดวิดกับแซมเป็นคนวางแผนสร้างสถานการณ์กับวิลเลินปลอมที่ถูกจ้างมา เพื่อที่จะขโมยสิ่งประดิษฐ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพวกเขาคืน ซึ่งก็คืออุปกรณ์ที่สามารถเพิ่มพลังของอัตลักษณ์ให้แก่มนุษย์ได้ ซึ่งผู้มีอำนาจในเกาะได้ลงความเห็นว่ามันอันตรายเกินไป จึงได้ยึดอุปกรณ์ไป และยุบโครงการ พวกเขาล็อกอุปกรณ์ชิ้นนี้ไว้เพื่อกันไม่ให้ตกไปอยู่ในมือของผิด จากความคิดว่าออลไมต์ต้องการสิ่งประดิษฐ์นี้เพื่อเป็นฮีโร่ต่อทำให้เดวิดตัดสินใจที่จะขโมยสิ่งประดิษฐ์นี้กลับมา วุลฟรัมมาถึงที่ยอดอาคาร ปะทะกับพวกมิโดริยะ และเปิดเผยว่าเขาเป็นวิลเลินตัวจริง ไม่ใช่ตัวปลอมที่ถูกจ้างมา แซมทรยศเดวิดและนำกระเป๋าส่งไปให้ วุลฟรัม กลายเป็นว่าเแซมวางแผนกับวุลฟรัม เพื่อให้แน่ใจว่าเขาสามารถทำเงินจากสิ่งประดิษฐ์นี้จากพวกวิลเลินได้ แต่ถึงอย่างนั้น วุลฟรัมกลับยิงแซมหลังจากได้กระเป๋า เดวิดกระโดดรับกระสุนลูกที่สองเพื่อช่วยชีวิตของแซม

ก่อนที่วุลฟรัมจะฆ่าเมลิซซ่า มิโดริยะได้หลุดออกจากพลังของวิลเลินที่ขังเขาไว้แล้วเข้าไปต่อสู่กับวุลฟรัม วุลฟรัมใช้อัตลักษณ์ของเขาควบคุมโลหะพันธะนาการมิโดริยะและหลบหนีไปบนชั้นดาดฟ้า และพาตัวเดวิดไปเพื่อเพิ่มจำนวนอุปกรณ์ด้วย มิโดริยะตามไปถึงชั้นดาดฟ้า พยายามที่จะหยุดวุลฟรัมจากการหนีด้วยเฮลิคอปเตอร์ไปกับเดวิด แต่มิโดริยะล้มเหลวและตกลงมาจากเฮลิคอปเตอร์ เมลิซซ่ากู้ระบบรักษาความปลอดภัยคืนมาได้ปลดปล่อยโปรฮีโร่และปิดระบบหุ่นยนตร์รักษาความปลอดภัย ออลไมต์ที่ถูกคลายพันธนาการตามไปที่ชั้นดาดฟ้าและหยุดการหนีของเฮลิคอปเตอร์

ในตอนสุดท้ายวุลฟรัมพยายามใช้สิ่งประดิษฐ์ที่เพิ่มพลังของเขาและค่อยๆเอาชนะออลไมต์ที่กำลังหมดพลัง เขาขยายร่างกายเป็นขนาดใหญ่ด้วยโลหะและกักขังเดวิดไว้ข้างใน เขาแข็งแกร่งกว่าออลไมต์ด้วยพลังอัตลักษณ์ที่มีมากกว่าหนึ่ง และเผยว่าเขาเป็นพวกเดียวกับออลฟอร์วัน ออลฟอร์วันได้ให้พลังเพิ่มอัตลักษณ์แก่เขาเพราะอยากสนับสนุนให้เดวิด เพื่อนของออลไมต์ได้ทำชั่ว คนที่เหลือตามมาถึงดาดฟ้าเพื่อช่วยออลไมท์ มิโดริยะและออลไมท์รวมพลังกันเพื่อที่จะชนะวูลฟรัม ทั้งคู่ปล่อยหมัดสุดท้ายพร้อมกันเอาชนะวูลฟรัมและช่วยตัวเดวิดออกมา ขณะที่ดวงอาทิตย์ขึ้น เดวิดและออลไมท์ได้เห็นภาพสะท้อนของเมลิสซ่าและมิโดริยะ เป็นฮีโร่ในรุ่นต่อไป และโลกจะยังคงสันติสุขต่อไปแม้พลังของออลไมท์จะหมดลงก็ตาม

ระหว่างเครดิตท้ายเรื่อง เป็นฉากเด็กๆและออลไมท์กำลังกินบาร์บีคิวกินอยู่บนเกาะอย่างสนุกสนานหลังจากที่เอาชนะวิลเลินมาได้ เมลิสซ่ามาเยี่ยมเดวิดที่อยู่ในโรงพยาบาลรักษาตัวในขณะที่ตำรวจคอยดูแลอยู่

Original title 僕のヒーローアカデミア THE MOVIE ~2人の英雄~
IMDb Rating 7.5 9,177 votes
TMDb Rating 8 698 votes

Director

Cast

Daiki Yamashita isIzuku Midoriya (voice)
Izuku Midoriya (voice)
Kenta Miyake isAll Might (voice)
All Might (voice)
Mirai Shida isMelissa Shield (voice)
Melissa Shield (voice)
Nobuhiko Okamoto isKatsuki Bakugou (voice)
Katsuki Bakugou (voice)
Yuki Kaji isShouto Todoroki (voice)
Shouto Todoroki (voice)
Ayane Sakura isOchako Uraraka (voice)
Ochako Uraraka (voice)
Kaito Ishikawa isTenya Iida (voice)
Tenya Iida (voice)
Toshiki Masuda isEijirou Kirishima (voice)
Eijirou Kirishima (voice)
Ryou Hirohashi isMinoru Mineta (voice)
Minoru Mineta (voice)
Tasuku Hatanaka isDenki Kaminari (voice)
Denki Kaminari (voice)

Similar titles

ศึกตํานาน 7 อัศวิน: สาปแห่งแสง The Seven Deadly Sins: Cursed by Light (2021)
Daylight’s End (2016)
ซาทูร่า เกมทะลุมิติจักรวาล Zathura: A Space Adventure (2005)
เอ็มไอ5 ปฏิบัติการล้างวินาศกรรม Spooks: The Greater Good (2015)
คุณปู่ผมเป็นสายลับ Undercover Grandpa (2017)
สงครามจักรกลเอเลี่ยนพิฆาต Revolt (2017)
ดินแดนแห่งความมั่นคง The Land of Steady Habits (2018)
2018 ทัพเหล็กนาซีถล่มโลก Iron Sky (2012)
มือปืน/โลก/พระ/จัน Killer Tattoo (2001)
คู่ระห่ำ เดือดกระแทกเดือด China Salesman (2017)
แวนการ์ด หน่วยพิทักษ์ฟัดข้ามโลก Vanguard (2020)
โรงแรมสวรรค์ อัศจรรย์หัวใจ The Best Exotic Marigold Hotel (2011)