ปัญหาของคุณคืออะไร?

ติวรัก วิชาหัวใจ Liberal Arts (2012)

ติวรัก วิชาหัวใจ Liberal Arts (2012)

14 Sep 2012USA97 Min.PG-13
Your rating: 0
5 1 vote

Movie2thaiแจ้งปัญหาการใช้งาน

  • ตัวอย่างหนัง
  • พากย์ไทย

เรื่องย่อ

Liberal Arts หนังคือโรแมนติกคอมเมดี้ว่าด้วยเรื่องของ เจสซี่ (จอช แรดนอร์ จาก How I Met Your Mother) หนุ่มใหญ่วัยสามสิบกว่า ที่เผชิญหน้ากับสภาพความเป็นจริงว่าช่วงเวลาที่ดีที่สุดในรั้วมหาวิทยาลัย นั้นผ่านมานานแล้ว เขาตัดสินใจกลับไปรับจ๊อบพิเศษเป็นอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยเก่า แต่ที่นั่นเองเขาก็ได้พบกับ ซิบบี้ (เอลิซาเบธ โอลเซ่น จาก จาก Martha Marcy May Marlene) นักศึกษาสาววัย 19 ที่อัดแน่นไปด้วยความกระตือรือล้นและทัศนคติที่โตเกินวัย เจสซี่ ตกหลุมรักเธอทันที แต่เขาก็ต้องเผชิญหน้ากับความขัดแย้งภายในจิตใจ รวมถึงสถานะระหว่างเขากับเธอด้วยกัน

ภาพยนตร์โรแมนติค-คอมเมดี้ ที่กวาดเสียงชื่นชมจากงานเทศกาลซันแดนซ์ และนิตยสาร เอนเตอร์เทนเม้นต์ วีคลี่ย์ ก็ยกย่องว่า “เป็นหนังเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา” ผลงานแสดงนำ เขียนบท และกำกับของ จอช แรดเนอร์ พระเอกหนุ่มจากซิตคอมที่ใครๆ ก็หลงรักเรื่อง How I Met Your Mother แรดเนอร์มารับบทเป็น เจสซี่ ฟิชเชอร์ ศิลปศาสตร์บัณฑิตหนุ่มหล่อ จบเอกภาษาอังกฤษ และโทประวัติศาสตร์ ตอนเพิ่งเรียนจบใหม่ๆ เขาเป็นเด็กหนุ่มอนาคตไกล เป็นความหวังของทั้งอาจารย์และสถาบัน แต่เมื่อเวลาผ่านไป เจสซี่ กลับหยุดตัวเองไว้ที่ตำแหน่งผู้คัดเลือกนักศึกษา

เมื่อจู่ๆ ได้รับโทรศัพท์จากอาจารย์ที่ปรึกษา ให้เดินทางมาร่วมงานเลี้ยงเกษียณอายุ เจสซี่จึงไม่รอช้า เดินทางกลับไปยังมหาวิทยาลัยเดิมของเขาในโอไฮโอ เพื่อสัมผัสบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความหวังอีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ดี ราวกับว่าการเดินทางกลับมายังสถานศึกษาเดิมหนนี้ จะเป็นการ “ทดสอบ” เจสซี่อีกครั้ง เขาได้พบกับ ซิบบี้ (เอลิซาเบธ โอลเซ่น ในบทที่เจิดจรัสที่สุด) นักศึกษาสาวเอกวรรณคดีวัย 19 ปี และเขาก็ตกหลุมรักเธอทันทีหลังจากได้คุยกันไม่กี่ครั้ง ทุกอย่างมันดู “ใช่” ไปเสียหมด เว้นเสียแต่เจสซี่อายุ 35 แล้ว ซึ่งห่างกว่าเด็กสาวตั้งหนึ่งรอบ เรื่องรักก็ดูจะไม่ผ่าน เรื่องงานก็ยังคิดไม่ตก…หลักสูตรศิลปศาสตร์ที่ตนเคยเรียนมา จะช่วยเหลือเจสซี่ให้หลุดพ้นจากปัญหานี้ได้ไหม

Original title Liberal Arts
IMDb Rating 6.7 34,570 votes
TMDb Rating 6.4 304 votes

Director

Josh Radnor
Director

Cast

Josh Radnor isJesse Fisher
Jesse Fisher
Richard Jenkins isProfessor Peter Hoberg
Professor Peter Hoberg
Allison Janney isProfessor Judith Fairfield
Professor Judith Fairfield

Similar titles

เจาะข่าวลึกมาเจอรัก Leatherheads (2008)
ขอโทษครับ เมียผมเป็นยากูซ่า My Wife Is a Gangster (2001)
ดอกฟ้าหน้าบ้าน Chaman Bahar (2020)
สาวเหวอ…เจองานเข้า Walk of Shame (2014)
สาวใจง่าย An Easy Girl (2019)
ดาส โบท Das Boot (1981)
แผนสังหารนรกทีละขั้น In the Line of Fire (1993)
ผีอยากเป็นลูกคน Stray (2019)
รัสทอม 3 นัดปลิดชีพ พลิกคดีสะท้านเมือง Rustom (2016)
พลังฝันภวังค์รัก The Fall (2006)
สายลับร้ายไฮสคูล 21 Jump Street (2012)
หลวงพี่แจ๊ส 4G Joking Jazz 4G (2016)