ปัญหาของคุณคืออะไร?

ดาย ฮาร์ด 4.0 ปลุกอึด ตายยาก Live Free or Die Hard (2007)

ดาย ฮาร์ด 4.0 ปลุกอึด ตายยาก Live Free or Die Hard (2007)

20 Jun 2007USA128 Min.PG-13
Your rating: 0
9 1 vote

Movie2thaiแจ้งปัญหาการใช้งาน

  • ตัวอย่างหนัง
  • พากย์ไทย

เรื่องย่อ

ในวันชาติสหรัฐอเมริกา สำนักงานสอบสวนกลาง (FBI) พบว่าแฮ็คเกอร์ฝีมือดีหลายคนถูกฆาตกรรม จึงประสานให้จอห์น แมคเคลน ตำรวจนิวยอร์กพาตัวแมทธิว “แม็ต” แฟร์เรลล์ หนึ่งในแฮ็คเกอร์ที่อยู่ในรายชื่อมาที่สำนักงาน FBI แมคเคลนไปพบแฟร์เรลล์และยิงต่อสู้กับนักฆ่าของโทมัส เกเบรียลและมาอิ หลิน ก่อนจะหลบหนีออกมา

ขณะเดินทางมาที่กรุงวอชิงตัน ดี. ซี. แฟร์เรลล์บอกว่าเขาได้รับเงินก้อนโตจากมาอิหลังเขียนอัลกอริทึมสำหรับเจาะระบบรักษาความปลอดภัย เมื่อแมคเคลนและแฟร์เรลล์มาถึงวอชิงตัน เกเบรียลสั่งให้แฮ็คเกอร์เข้าควบคุมระบบขนส่งและตลาดหุ้น พร้อมทั้งเผยแพร่สื่อที่มีเนื้อหาคุกคามประเทศ แฟร์เรลล์จำได้ว่าสิ่งนี้เป็นจุดเริ่มต้นของ “การโละทิ้ง” (fire sale) หรือการโจมตีระบบต่าง ๆ ของประเทศโดยใช้คอมพิวเตอร์ แมคเคลนและแฟร์เรลล์ถูกพาไปที่สำนักงาน FBI แต่มาอิเปลี่ยนเส้นทางให้ขบวนรถของ FBI ไปเจอกับเฮลิคอปเตอร์จู่โจม แมคเคลนขับรถพาแฟร์เรลล์หนีเข้าไปในอุโมงค์ ก่อนจะใช้รถวิ่งขึ้นไปชนเฮลิคอปเตอร์จนระเบิด

ต่อมาเกเบรียลเผยแพร่ภาพอาคารรัฐสภาสหรัฐอเมริกาถูกระเบิด ทำให้ผู้คนแตกตื่น แฟร์เรลล์รู้ว่าเป้าหมายต่อไปของเกเบรียลคือการโจมตีสถานีพลังงานหลักในรัฐเวสต์เวอร์จิเนีย จึงรีบเดินทางไปที่นั่นและพบกับมาอิ แมคเคลนสู้กับมาอิจนฝ่ายหลังตกลงไปในช่องลิฟต์เสียชีวิต แฟร์เรลล์ใช้ฟุตเตจวิดีโอที่เกเบรียลติดต่อมาส่งให้ FBI เมื่อรู้ว่ามาอิถูกฆ่า เกเบรียลสั่งให้ระบบขนส่งก๊าซธรรมชาติทั้งหมดวิ่งมาที่สถานี แมคเคลนและแฟร์เรลล์หนีออกมาก่อนสถานีจะระเบิด ทำให้ฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกาและแคนาดาไม่มีพลังงานใช้

แฟร์เรลล์พาแมคเคลนไปหาเฟรเดริก “วอร์ล็อก” คาลูดิส เพื่อนแฮ็คเกอร์ในบอลทิมอร์ วอร์ล็อกพบว่ารหัสที่แฟร์เรลล์เขียนขึ้นเป็นรหัสที่ใช้เข้าถึงข้อมูลที่เก็บไว้ในอาคารที่วูดลอว์น รัฐแมรีแลนด์ อาคารแห่งนี้เป็นอาคารของหน่วยงาน NSA ที่เกเบรียลเคยออกแบบไว้เพื่อเก็บข้อมูลต่าง ๆ นอกจากนี้วอร์ล็อกยังบอกว่าเดิมเกเบรียลเป็นนักเขียนโปรแกรมที่มีความสามารถมากของ NSA และเคยเตือนว่าระบบสาธารณูปโภคในอเมริกาอ่อนแอเกินไป แต่ไม่ได้รับความสนใจ วอร์ล็อกสืบหาที่อยู่ของเกเบรียลแต่เกเบรียลพบว่ามีคนพยายามจะหาที่อยู่ของเขาจึงติดต่อกลับมา

เกเบรียลบอกแมคเคลนว่าเขาได้ลักพาตัวลูซี ลูกสาวของแมคเคลนไป แมคเคลนและแฟร์เรลล์จึงรีบไปที่อาคารในวูดลอว์น และพบว่าเกเบรียลกำลังดาวน์โหลดข้อมูลลงคอมพิวเตอร์พกพาเพื่อนำไปรีดเอาทรัพย์จากรัฐบาลสหรัฐ แฟร์เรลล์ถูกจับตัวได้หลังเข้ารหัสป้องกันข้อมูลไว้ แมคเคลนใช้รถบรรทุกตามเกเบรียลไปและให้วอร์ล็อกช่วยตามรถของเกเบรียล เกเบรียลเจาะเข้าระบบสื่อสารกับนักบินเครื่องบินขับไล่ F-35 ที่ส่งมาจัดการผู้ก่อการร้ายและหลอกว่าผู้ก่อการร้ายคือแมคเคลน แมคเคลนหนีออกมาได้แล้วตามไปที่โกดังที่วอร์ล็อกบอก แต่ก่อนที่จะหยุดยั้งเกเบรียล แมคเคลนถูกเอเมอร์สัน ลูกน้องคนสุดท้ายของเกเบรียลยิงที่ไหล่ขวา

เกเบรียลจับแมคเคลนแล้วเตรียมจะฆ่าเขา แต่แมคเคลนจับปืนของเกเบรียลแล้วยิงทะลุไหล่ตัวเองไปถูกเกเบรียลเสียชีวิต เอเมอร์สันถูกแฟร์เรลล์ยิงเสียชีวิตก่อนเจ้าหน้าที่ FBI จะมาถึง ในตอนสุดท้าย แมคเคลนทำเป็นไม่พอใจเมื่อเห็นลูซีและแฟร์เรลล์สนใจกันและกัน

Original title Live Free or Die Hard
IMDb Rating 7.1 382,549 votes
TMDb Rating 6.5 3,912 votes

Director

Len Wiseman
Director

Cast

Bruce Willis isJohn McClane
John McClane
Justin Long isMatthew 'Matt' Farrell
Matthew 'Matt' Farrell
Timothy Olyphant isThomas Gabriel
Thomas Gabriel
Maggie Q isMai Linh
Mai Linh
Kevin Smith isThe Warlock
The Warlock
Yancey Arias isAgent Johnson
Agent Johnson

Similar titles

อันเซน เธอบ้าหรือไม่บ้า Unsane (2018)
เดธ เรซ…ซิ่ง สั่ง ตาย 4 Death Race: Beyond Anarchy (2018)
จอมโหดมนุษย์เหล็ก The Magnificent Ruffians (1979)
Bent (2018)
เวน่อม ศึกอสูรแดงเดือด Venom: Let There Be Carnage (2021)
มอร์แกน ยีนส์มรณะ Morgan (2016)
สายลับพันธมิตร Allied (2016)
Detective Knight: Rogue (2022) พากย์ไทย
แผนซ้อนอาชญากรเหนือโลก Our Kind of Traitor (2016)
เกมดูดโลก ตะลุยด่านมหัศจรรย์ Jumanji: The Next Level (2019)
อัลตร้าไวโอเล็ต มัจจุราชมหาประลัย Ultraviolet (2006)
Master Of White Crane Fist: Wong Yan-Lam ()