ปัญหาของคุณคืออะไร?

ดาย ฮาร์ด 3 แค้นได้ก็ตายยาก Die Hard: With a Vengeance (1995)

ดาย ฮาร์ด 3 แค้นได้ก็ตายยาก Die Hard: With a Vengeance (1995)

19 May 1995USA128 Min.R
Your rating: 0
6 1 vote

Movie2thaiแจ้งปัญหาการใช้งาน

  • ตัวอย่างหนัง
  • พากย์ไทย

เรื่องย่อ

เกิดเหตุระเบิดที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครนิวยอร์ก ต่อมาสำนักงานตำรวจนิวยอร์กได้รับโทรศัพท์จากชายที่ชื่อ “ไซมอน” สั่งให้จอห์น แมคเคลนไปที่ย่านฮาร์เลมโดยติดป้ายว่า “I hate niggers” (ฉันเกลียดคนผิวสี) และขู่ว่าจะระเบิดลูกที่สองหากไม่ทำตาม แมคเคลนจึงทำตามคำสั่งและเกือบถูกวัยรุ่นผิวสีทำร้าย แต่ซูส คาร์เวอร์ เจ้าของร้านแถวนั้นมาช่วยไว้ แมคเคลนและคาร์เวอร์กลับไปที่สำนักงานตำรวจ และได้รับโทรศัพท์จากไซมอนอีกครั้งโดยให้เวลา 30 นาทีให้การแก้ปริศนาและหยุดระเบิดในรถไฟใต้ดิน แมคเคลนโยนระเบิดออกมาได้ทันเวลา แต่ก็ทำให้สถานีรถไฟถูกระเบิดเสียหาย เมื่อแมคเคลนและคาร์เวอร์กลับไปหาตำรวจ พวกเขาพบกับเจ้าหน้าที่ FBI ที่มีข้อมูลว่า “ไซมอน” คือไซมอน ครีกหรือไซมอน ปีเตอร์ กรูเบอร์ พี่ชายของฮันส์ กรูเบอร์ที่ถูกแมคเคลนฆ่าเมื่อ 7 ปีก่อน ไซมอนโทรมาอีกครั้งและบอกว่าเขาวางระเบิดไว้ในโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองนี้ และจะบอกว่าโรงเรียนไหนหากแมคเคลนและคาร์เวอร์ทำตามที่เขาบอก แมคเคลนและคาร์เวอร์แยกไปทำภารกิจต่อ ส่วนตำรวจส่งกำลังไปตรวจค้นโรงเรียนทุกแห่งในเมือง

ขณะที่แมคเคลนแก้ปริศนาต่าง ๆ เขาตระหนักได้ว่าไซมอนใช้ระเบิดเพื่อกันตำรวจออกจากถนนวอลสตรีต ซึ่งมีธนาคารกลางนิวยอร์กตั้งอยู่ ตำรวจไปถึงและพบว่าไซมอนและลูกน้องได้บุกเข้ามาขโมยทองคำแท่งมูลค่า 140 ล้านดอลลาร์สหรัฐขึ้นรถบรรทุกและขับออกไปทางท่อส่งน้ำ แมคเคลนให้คาร์เวอร์แก้ปริศนาต่อและตามรถบรรทุกไป แต่ไซมอนปล่อยน้ำให้ไหลเข้ามาจนแมคเคลนต้องหนีออกไปทางรูท่อส่งน้ำ แมคเคลนและคาร์เวอร์ตามต่อไปจนพบเรือบรรทุกน้ำมันและแอบขึ้นเรือ แต่ถูกจับได้และมัดติดกับระเบิดของจริง ส่วนระเบิดในโรงเรียนเป็นของปลอม ไซมอนบอกว่าเขาจะระเบิดเรือทิ้งแล้วกลับมาเก็บทองคำแท่งภายหลังและให้กระปุกยาแก้ปวดแก่แมคเคลนก่อนจะออกไป แมคเคลนและคาร์เวอร์แก้มัดและหนีออกมาได้ก่อนระเบิดจะทำงาน

แมคเคลนและคาร์เวอร์ไปพบตำรวจ และบอกว่าบนเรือไม่มีทองคำแท่ง การระเบิดเรือทิ้งเป็นอุบายของไซมอนเพื่อไม่ให้ตามต่อได้ คาร์เวอร์แนะนำให้แมคเคลนโทรหาฮอลลี ภรรยา ขณะที่โทรศัพท์ แมคเคลนพบว่ากระปุกยามาจากรัฐควิเบกในแคนาดา แมคเคลน คาร์เวอร์และตำรวจจึงบุกไปที่โกดังที่พวกของไซมอนรวมตัวอยู่และจับลูกน้องของไซมอนได้ทั้งหมด ไซมอนและแคทยา นักบินหนีขึ้นเฮลิคอปเตอร์และพยายามยิงแมคเคลน แต่ถูกแมคเคลนยิงสายไฟจนไปเกี่ยวกับใบพัดเฮลิคอปเตอร์ ทำให้เฮลิคอปเตอร์ตกและระเบิด หลังจากฆ่าไซมอนและรวบรวมทองคำแท่งแล้ว คาร์เวอร์บอกให้แมคเคลนกลับไปคุยโทรศัพท์กับฮอลลีต่อ

Original title Die Hard: With a Vengeance
IMDb Rating 7.6 355,151 votes
TMDb Rating 7.2 3,960 votes

Director

Cast

Bruce Willis isJohn McClane
John McClane
Jeremy Irons isSimon Peter Gruber
Simon Peter Gruber
Graham Greene isJoe Lambert
Joe Lambert
Colleen Camp isConnie Kowalski
Connie Kowalski
Larry Bryggman isChief Cobb
Chief Cobb
Anthony Peck isRicky Walsh
Ricky Walsh
Kevin Chamberlin isCharles Weiss
Charles Weiss

Similar titles

โรบินฮู้ด จอมกบฏ Robin Hood: The Rebellion (2018)
ทามาร่า แค้นทวงวิญญาณ Tamara (2005)
คฤหาสน์ สัมผัสผวา The Others (2001)
เดสเพอราโด ไอ้ปืนโตทะลักเดือด Desperado (1995)
นิ โนะ คุนิ ศึกพิภพคู่ขนาน Ni No Kuni (2019)
ฉะโคตรคน ล่าโคตรทอง The Brink (2017)
เกม 13 เล่น ไม่ รอด 13 Sins (2014)
Notorious (1946)
เดอะบอดี้การ์ด แตะไม่ได้ ตายไม่เป็น The Bodyguard (2016)
เจาะรหัสอัจฉริยะ Hackers (1995)
26 ปีแค้นนี้ต้องชำระ 26 Years (2012)
จูบอหังการ ล่าข้ามโลก Kiss of the Dragon (2001)