ปัญหาของคุณคืออะไร?

ดาย อนัทเธอร์ เดย์ 007 พยัคฆ์ร้ายท้ามรณะ ภาค 20 Die Another Day (2002)

ดาย อนัทเธอร์ เดย์ 007 พยัคฆ์ร้ายท้ามรณะ ภาค 20 Die Another Day (2002)

17 Nov 2002UK133 Min.PG-13
Your rating: 0
5 1 vote

Movie2thaiแจ้งปัญหาการใช้งาน

  • ตัวอย่างหนัง
  • พากย์ไทย

เรื่องย่อ

เจมส์ บอนด์ สายลับ MI6 ลอบเข้าไปในฐานทัพของเกาหลีเหนือและพบว่าพันเอกทัน ซุน มูนค้าอาวุธเถื่อน บอนด์ถูกซาโอ มือขวาของพันเอกมูนจับได้ จึงหลบหนีโดยใช้เรือโฮเวอร์คราฟต์ การไล่ล่าจบลงเมื่อเรือโฮเวอร์คราฟต์ของพันเอกมูนตกน้ำตกไป ส่วนบอนด์รอดชีวิต แต่ถูกฝ่ายเกาหลีเหนือจับตัว

หลังถูกคุมขังและถูกทรมานกว่า 14 เดือน บอนด์ได้รับการปล่อยตัวเพื่อแลกกับตัวซาโอ บอนด์ถูกนำตัวไปพบ M หัวหน้าหน่วย MI6 M บอกบอนด์ว่าเขาถูกพักงานเพราะต้องสงสัยว่าเปิดเผยความลับระหว่างถูกคุมขัง ด้านบอนด์บอกว่าตนถูกหักหลังโดยสายลับสองหน้าในองค์กรและตั้งใจจะค้นหาความจริง หลังหลบหนีการจับกุมของ MI6 บอนด์สืบรู้มาว่าซาโออยู่ในคิวบา

ที่ฮาวานา บอนด์พบกับเจ้าหน้าที่ NSA จิอาซินตา “จิงซ์” จอห์นสัน ทั้งสองไปที่คลินิกบำบัดทางยีน ซึ่งสามารถเปลี่ยน DNA ของคนหนึ่งเป็นอีกคนหนึ่งได้ บอนด์พบซาโอและพยายามจะฆ่าเขา แต่ซาโอหนีไปได้โดยทิ้งจี้เพชรซึ่งชี้ไปถึงบริษัทของมหาเศรษฐี กุสตาฟ เกรฟส์

ที่ชมรมฟันดาบในลอนดอน บอนด์พบกับเกรฟส์และมิแรนดา ฟรอสต์ สายลับ MI6 ที่แฝงตัวทำงานเป็นผู้ช่วยให้เกรฟส์ บอนด์และเกรฟส์ดวลดาบกันก่อนที่เกรฟส์จะเชิญบอนด์ไปร่วมงานเปิดตัวนวัตกรรมของเขาที่ไอซ์แลนด์ หลังจากนั้นไม่นาน M คืนสถานะสายลับ 00 ให้บอนด์

ที่ไอซ์แลนด์ เกรฟส์เปิดตัวดาวเทียม “อิคารัส” ซึ่งสามารถแผ่พลังงานได้เหมือนดวงอาทิตย์ ช่วยในด้านการเกษตร คืนนั้นจิงซ์ลอบเข้าไปในศูนย์บัญชาการของเกรฟส์ แต่ถูกเกรฟส์และซาโอจับตัวได้ บอนด์ไปช่วยจิงซ์และพบว่าพันเอกมูนยังมีชีวิตอยู่ โดยเปลี่ยนรูปลักษณ์และ DNA เป็นอีกคนคือเกรฟส์

บอนด์เผชิญหน้ากับเกรฟส์ และรู้ความจริงว่าสายลับสองหน้าที่หักหลังเขาที่เกาหลีเหนือคือฟรอสต์ บอนด์หนีไปที่รถของตนแล้วขับไปช่วยจิงซ์ที่ถูกจับตัว โดยมีซาโอไล่ตาม บอนด์ฆ่าซาโอโดยยิงโคมไฟน้ำแข็งให้ร่วงไปโดนและช่วยจิงซ์

บอนด์และจิงซ์ตามเกรฟส์และฟรอสต์ไปที่คาบสมุทรเกาหลีและลอบขึ้นเครื่องบินของเกรฟส์ บนเครื่องบิน เกรฟส์เผยตัวตนที่แท้จริงแก่พลเอกมูน พ่อของตนและเปิดเผยว่าเขาจะใช้ดาวเทียมอิคารัสทำลายเขตปลอดทหารเกาหลีเพื่อให้กองทัพเกาหลีเหนือรุกเข้าเกาหลีใต้ได้ พลเอกมูนพยายามขัดขวางแต่ถูกฆ่าตาย

บอนด์พยายามจะยิงเกรฟส์ แต่ถูกคนของเกรฟส์ขัดขวางทำให้กระสุนไปถูกหน้าต่างเครื่องบินแตก ทำให้เครื่องสูญเสียความดันและดิ่งลงพื้นโลก บอนด์สู้กับเกรฟส์ ส่วนจิงซ์สู้กับฟรอสต์ ฟรอสต์ถูกจิงซ์แทงด้วยดาบ ส่วนเกรฟส์พยายามจะหนีออกจากเครื่องด้วยร่มชูชีพ แต่ถูกบอนด์กระตุกร่มและถูกดูดเข้าไปในใบพัดเครื่องบิน ทำให้เขาตายและคำสั่งดาวเทียมอิคารัสหยุดทำงาน บอนด์และจิงซ์ใช้เฮลิคอปเตอร์ในเครื่องหนีออกมาได้อย่างปลอดภัยพร้อมกับเพชรจำนวนหนึ่ง

Original title Die Another Day
IMDb Rating 6.1 200,178 votes
TMDb Rating 5.9 2,235 votes

Director

Lee Tamahori
Director

Cast

Pierce Brosnan isJames Bond
James Bond
Halle Berry isJinx Johnson
Jinx Johnson
Rosamund Pike isMiranda Frost
Miranda Frost
Toby Stephens isGustav Graves
Gustav Graves
Michael Madsen isDamian Falco
Damian Falco
Will Yun Lee isColonel Moon
Colonel Moon

Similar titles

5 หัวใจฮีโร่ Power Kids (2009)
วันสิ้นโลก ฟ้าถล่มแผ่นดินทลาย Deep Impact (1998)
รอยหฤโหด เชือดอำมหิต Murder by Numbers (2002)
Valentine (2017)
X (2022) พากย์ไทย
นิม ไอแลนด์ 2 ผจญภัยเกาะหรรษา Return to Nim’s Island (2013)
บันทึก(ลับ)ปมสวาท Swimming Pool (2003)
สนูปี้ แอนด์ ชาร์ลี บราวน์ เดอะ พีนัทส์ มูฟวี่ The Peanuts Movie (2015)
ดำมหากาฬ Black Mask (1996)
ครอบครัวปราชญ์พันธุ์พิลึก Captain Fantastic (2016)
อภิมหาสงครามจักรกลล้างเผ่าพันธุ์ ฟื้นชีพกองทัพพรีเดคอนส์ Transformers Prime Beast Hunters: Predacons Rising (2013)
โดราเอมอน ตอน อัศวินมังกร (บุกแดนใต้พิภพ) Doraemon: Nobita and the Knights of Dinosaurs (1987)